Tổng thống Hàn Quốc thăm bệnh viện điều trị MERS

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 15/06/2015 09:44 GMT+7

Tổng thống Park Geun-hye thăm một bệnh viện đang điều trị bệnh nhân MERS ở thủ đô Seoul. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tới thăm bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, một trong những cơ sở y tế đang điều trị MERS.

Nhằm trấn an dân chúng trước sự bùng phát của dịch bệnh MERS cũng như khích lệ tinh thần các nhân viên y tế, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 14/6 đã tới thăm bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, một trong những cơ sở y tế đang điều trị dịch bệnh nguy hiểm này.

Đây là lần thứ hai bà Park Geun-hye đến thăm những nơi có MERS kể từ khi bà quyết định hoãn chuyến thăm Mỹ, dự kiến bắt đầu ngày 13/6.

Tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, Tổng thống Hàn Quốc đã nói chuyện với các bác sĩ và y tá, những người đang tham gia vào việc điều trị cho các bệnh nhân nhiễm MERS cũng như kiểm tra các biện pháp đối phó với dịch bệnh. Ngoài ra, bà cũng kêu gọi sự nỗ lực của cả nước để ngăn chặn các ổ dịch.

Cũng trong ngày 14/6, trong một nỗ lực nhằm trấn an người dân, quân đội nước này đã quyết định bỏ lệnh cấm nghỉ phép đối với các binh sỹ. Hiện trong quân đội Hàn Quốc không có bệnh nhân nhiễm MERS nào và các binh sĩ được khuyến cáo tránh đến những nơi đông người khi đang nghỉ phép. Tính đến ngày 14/6, tổng số ca nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã lên tới 145 người và có 15 trường hợp tử vong.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước