Tổng thống Mỹ kêu gọi thông qua Dự luật cải cách cơ chế buôn bán và sở hữu súng đạn

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 27/08/2015 23:47 GMT+7

VTV.vn - Sự việc sát hại hai nhà báo của Đài CBS khiến Tổng thống Mỹ một lần nữa nhắc lại lời kêu gọi Quốc hội thông qua Dự luật cải cách cơ chế buôn bán và sở hữu súng đạn.

Vụ sát hại hai nhà báo của đài CBS, Mỹ ngày hôm qua (26/8) đã gây chấn động nước Mỹ, đất nước được cho là có số người sử dụng súng đạn nhiều nhất thế giới. Một lần nữa, vấn đề kiểm soát súng đạn tại Mỹ lại được đưa ra tranh cãi.

Nghi can sát hại 2 nhà báo của đài CBS, Mỹ đã chết trong bệnh viện do tự sát bằng cách bắn bị thương chính mình sau khi bị cảnh sát truy đuổi. Nghi can này tên là Vester Flanagan, 41 tuổi và là người da màu. Cùng trong ngày 26/8, tên này đã bắn chết nữ phóng viên Alison Parker và nhà quay phim Adam Ward khi hai nhà báo này đang thực hiện một chương trình phát sóng trực tiếp. Do cuộc phỏng vấn được truyền hình trực tiếp nên toàn bộ cảnh tượng đã được máy quay ghi lại, cùng với nhiều tiếng la hét thất thanh trước khi anh Adam và máy quay đổ xuống.

Sự việc khiến Tổng thống Mỹ Barack Obama một lần nữa nhắc lại lời kêu gọi quốc hội thông qua Dự luật cải cách cơ chế buôn bán và sở hữu súng đạn.

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu: “Những gì mà chúng ta thấy là số công dân Mỹ thiệt mạng trong các vụ nổ súng bạo lực cao hơn so với con số tử vong trong các cuộc tấn công khủng bố. Chúng ta sẵn sàng chi hàng nghìn tỷ USD để ngăn chặn các hoạt động khủng bố. Vậy mà chúng ta lại không sẵn sàng cho việc siết chặt các biện pháp an toàn súng đạn mà có thể cứu được mạng sống của nhiều người”.

Với 310 triệu khẩu súng đang lưu hành trên thị trường, Mỹ là một trong những quốc gia sử dụng vũ khí nhiều nhất trên thế giới. Súng đạn hiện được xếp thứ 13 trong danh mục các nguồn gốc dẫn tới chết người nhiều nhất hàng năm ở Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước