Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hối tiếc về vụ máy bay Nga

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 29/11/2015 07:44 GMT+7

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan . Ảnh: Reuters

VTV.vn - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan đã bày tỏ sự đau buồn và hối tiếc vì việc chiến đấu cơ Nga bị quân đội nước này bắn hạ ở vùng biên giới với Syria.

Phát biểu trước những người ủng hộ tại thành phố Balikesir, phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thổng Tayyip Erdoğan cho biết, ông không mong muốn vụ bắn rơi máy bay Nga hôm 24/11 xảy ra và hy vọng rằng  điều tương tự như thế sẽ không lặp lại.

Tổng thống Tayyip Erdoğan cũng tiếp tục kêu gọi một cuộc gặp mặt trực tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị về biến đổi khí hậu toàn cầu diễn ra ở thủ đô Paris, Pháp vào tuần tới. Ông Tayyip Erdoğan nhấn mạnh, đó sẽ là cơ hội để hai nước giải quyết những bất đồng.

Hiện Nga đã ngưng thỏa thuận đi lại tự do không cần visa với Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Putin cũng đã vừa ký sắc lệnh áp dụng các biện pháp kinh tế đặc biệt với nước này.

Số người thiệt mạng trong vụ máy bay Nga rơi tại Siberia tăng lên 13 Số người thiệt mạng trong vụ máy bay Nga rơi tại Siberia tăng lên 13

VTV.vn - Theo giới chức khu vực, cho tới nay số người thiệt mạng trong vụ trực thăng dân sự Mi-8 của Nga rơi tại Siberia đã tăng lên 13 người.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước