Trung Quốc ghi nhận 6 trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H5N6

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 08/01/2016 15:33 GMT+7

VTV.vn - Giới chức tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cho biết, đến nay đã có 6 trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H5N6, 3 trường hợp trong số đó là người Quảng Đông.

Cả 3 bệnh nhân ở tỉnh Quảng Đông đều đã tiếp xúc với gia cầm sống hoặc từng có mặt ở những khu chợ bán gia cầm sống. Trong đó, một phụ nữ 40 tuổi ở Triệu Khánh là trường hợp mới nhất. Bệnh nhân này đang mang thai và được chẩn đoán nhiễm virus H5N6 hôm 01/01. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy đứa bé song bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch và được chăm sóc đặc biệt.

Một phụ nữ khác 26 tuổi ở quận Bảo An, thành phố Thâm Quyến trước đó bị chẩn đoán nhiễm virus H5N6 hôm 29/12/2015, 3 ngày sau khi xuất hiện các triệu chứng. Sau đó 1 ngày, bệnh nhân này tử vong.

Trong khi đó, trường hợp đầu tiên nhiễm virus H5N6 ở Quảng Đông là một người đàn ông trung niên (58 tuổi), có kết quả xét nghiệm dương tính ngày 15/12/2015, sau khi mua gà ở một khu chợ. Bệnh nhân này đã hồi phục sau gần 1 tháng điều trị.

Theo giới chức y tế tỉnh Quảng Đông, chưa có trường hợp nào tiếp xúc với những bệnh nhân trên cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus H5N6.

Trong số 3 trường hợp còn lại nhiễm H5N6 ở Trung Quốc có 1 trường hợp ở tỉnh Tứ Xuyên và 2 trường hợp ở tỉnh Vân Nam.

Theo người phát ngôn của Trung Tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh tỉnh Quảng Đông, loại virus này không lây nhiễm trực tiếp giữa người với người.

Được biết, virus H5N6 tấn công các mô phổi một cách nhanh chóng và có thể dẫn đến tử vong nhanh hơn chủng virus cúm H7N9 được phát hiện những năm trước.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Từ khóa:

cúm gia cầm

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước