Trung Quốc kỷ luật nguyên Chủ tịch Tập đoàn China Telecom

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 12/07/2016 13:04 GMT+7

Ông Thường Tiểu Binh. (Ảnh: Chinadaily)

VTV.vn - Nguyên Chủ tịch China Telecom Thường Tiểu Binh đã bị khai trừ khỏi Đảng và sẽ bị khởi tố do một loạt tội danh từ nhận hối lộ đến phớt lờ các quy định về tiết kiệm.

Ngày 11/7, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố: "Ông Thường Tiểu Binh, nguyên Chủ tịch China Telecom - một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất của Trung Quốc - đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc và sẽ bị khởi tố do một loạt tội danh từ nhận hối lộ đến phớt lờ các quy định về tiết kiệm".

Ông Thường Tiểu Binh cũng bị buộc tội cản trở công tác thanh tra chống tham nhũng và lợi dụng chức vụ nhằm trục lợi cá nhân. Ông này đã câu kết với người thân, cho phép họ sử dụng ảnh hưởng của mình để kiếm lời.

Hiện vụ việc của ông Thường Tiểu Binh đã được chuyển sang tòa án, đồng thời cơ quan chức năng cũng thu giữ các tài sản đáng nghi của ông này.

Ông Thường Tiểu Binh, 55 tuổi, từng giữ chức Chủ tịch China Unicom và Chủ tịch China Telecom vào tháng 8/2015. China Unicom và China Telecom là 2 trong số 3 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước