Ukraine bước dần tới việc được miễn thị thực khi vào EU

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 18/03/2016 12:14 GMT+7

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk (trái), Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker (phải)và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ukraine đã đạt được những bước quan trọng trong việc đám ứng các cam kết để công dân nước này được miễn thị thực khi vào EU.

Đó là tuyên bố của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk trước báo giới hôm 17/3. Ông Donald Tusk tin tưởng rằng Ukraine sẽ sớm thực hiện các bước tiếp theo để hoàn tất quá trình này.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm 17/3 đã có cuộc gặp với các quan chức cấp cao của liên minh châu Âu EU tại Brussel, Bỉ. Tại đây, các nhà lãnh đạo đã thảo luận về quy chế du lịch miễn thị thực cho công dân Ukraine.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho biết cơ quan này sẽ chính thức đưa ra đề xuất vào tháng tới để Ukraine trở thành quốc gia thành viên của EU. Đề xuất này cần phải nhận được sự chấp thuận từ 28 quốc gia thành viên EUNghị viện châu Âu.

Về phần mình, Tổng thống Poroshenko cam kết rằng Chính phủ Ukraine sẽ cải cách theo hướng hội nhập EU và triển khai thực hiện các thỏa thuận liên kết với EU.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước