Ukraine và UAE ký kết thỏa thuận hợp tác quân sự

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 25/02/2015 11:15 GMT+7

Tổng thống Ukraine Poroshenko tại triển lãm vũ khí IDEX-2015 hôm 24/2.

(VTV.vn) - Ukraine đã ký thỏa thuận hợp tác quân sự với UAE nhằm tăng cường sự hợp tác quân sự và kỹ thuật giữa hai quốc gia.

Ngày 24/2, trong khuôn khổ chuyến thăm Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tới tham dự triển lãm vũ khí IDEX-2015 ở thủ đô Abu Dhabi. Tại đây, Ukraine đã ký thỏa thuận hợp tác quân sự với UAE nhằm tăng cường sự hợp tác quân sự và kỹ thuật giữa hai quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ với sự tham dự của Thủ tướng UAE Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Tổng thống Poroshenko nhấn mạnh mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Ukraine và UAE, đồng thời khẳng định thỏa thuận này sẽ giúp tăng cường khả năng phòng vệ của quân đội Ukraine nhằm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của quốc gia này.

Đồng thời, Ukraine cũng đã ký khoảng 20 hợp đồng mua bán vũ khí ở Triển lãm vũ khí IDEX-2015 đang diễn ra tại UAE, bao gồm việc mua các vũ khí loại nhỏ, xe bọc thép, thiết bị giám sát và các công nghệ tên lửa mới nhất.

Trước đó, UAE là nước đầu tiên cung cấp xe bọc thép cho Ukraine. Tổng thống Poroshenko bày tỏ hy vọng sau chuyến thăm này của ông, UAE sẽ đẩy mạnh đầu tư sang Ukraine.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước