Việt Nam kêu gọi hợp tác trong việc giải quyết vấn đề nhân quyền

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 18/03/2015 14:17 GMT+7

VTV.vn - Ngày 16/3, Hội đồng Nhân quyền LHQ đã bắt đầu tuần làm việc thứ ba của Khóa họp thường kỳ lần thứ 28 tại Trụ sở LHQ ở Geneva (Thụy Sĩ).

Tại đây, Đại sứ Nguyễn Trung Thành, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc (Geneva) đã có bài phát biểu về nhân quyền ở một số nơi trên thế giới.

Trong bài phát biểu, Đại sứ Nguyễn Trung Thành đã kêu gọi thúc đẩy đối thoại chân thành và hợp tác thực chất trong lĩnh vực bảo vệ nhân quyền. Đại sứ khẳng định, Việt Nam ủng hộ các bên liên quan nỗ lực đối thoại và hợp tác xây dựng để giải quyết các vấn đề tồn tại, thay vì chính trị hóa, gây sức ép không phù hợp với luật pháp quốc tế.

Đại sứ Nguyễn Trung Thành cũng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng nỗ lực cùng thúc đẩy, tạo điều kiện cho đối thoại thực chất giữa các bên hữu quan. Cũng trong bài phát biểu này, Đại sứ hoan nghênh những thành tựu của Myanmar trong tiến trình cải cách, dân chủ hóa, hòa giải dân tộc, phát triển kinh tế xã hội, tăng cường bình đẳng giới, bảo vệ quyền của các nhóm dễ bị tổn thương.

Ngoài ra, Đại sứ Nguyễn Trung Thành cũng nhấn mạnh, cộng đồng quốc tế cần có cách tiếp cận khách quan, không phân biệt, không tiêu chuẩn kép và chính trị hóa khi xem xét các vấn đề nhân quyền; đồng thời kêu gọi Hội đồng Nhân quyền cân nhắc lại việc xem xét vấn đề Myanmar trong chương trình nghị sự của cơ chế này.

Hội đồng Nhân quyền sẽ tiếp tục thảo luận về tình hình nhân quyền tại một số nơi trên thế giới và hơn 30 vấn đề chuyên đề khác trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 28, dự kiến bế mạc ngày 27/3/2015.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước