Yemen: Thiếu hụt nước nghiêm trọng tại thành phố Aden

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 06/04/2015 13:57 GMT+7

Yemen vẫn trong tình trạng bất ổn. (Ảnh: USnews.com)

VTV.vn - Tình trạng thiếu hụt nước nghiêm trọng đang diễn ra tại Aden, Yemen – nơi xảy ra xung đột giữa giữa quân đội Chính phủ với phiến quân Houthi.

Xung đột giữa quân đội Chính phủ với phiến quân Houthi tại Aden - thành phố lớn thứ hai tại Yemen vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Ngoài thiệt hại về người, giao tranh còn gây ra tình trạng thiếu hụt nước và thực phẩm, khiến cuộc sống của người dân tại Aden ngày càng trở nên khó khăn vì xung đột.

Người dân và các thương gia cho biết, các cửa hàng gần như đã cạn kiệt các sản phẩm sữa và thực phẩm do không thể tiếp cận tới các tuyến đường dẫn tới các khu vực sản suất nông nghiệp, hiện đang nằm trong vùng giao tranh.

Đồng thời, ít nhất hai quận chính tại Aden đã không có điện trong vòng nhiều ngày nay, sau khi một quả rocket đã đánh trúng nhà máy điện tại Aden hôm 3/4.

Trong khi đó, giao tranh giữa lực lượng trung thành với Tổng thống Yemen Masour Hadi và phiến quân Houthi hiện vẫn đang diễn ra hết sức ác liệt tại Aden. Nhiều quốc gia, trong đó có Ấn Độ, Pakistan và Trung Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực sơ tán công dân ra khỏi Yemen, do tình hình xung đột tại quốc gia này ngày một xấu đi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước