1000 người quần thảo tìm kiếm nạn nhân mất tích

VTV8-Chủ nhật, ngày 05/06/2016 11:27 GMT+7

Đội thợ lặn chuyên nghiệp được huy động để tìm kiếm các nạn nhân mất tích (Dân trí)

VTV.vn - TP Đà Nẵng huy động lực lượng khoảng 1000 người cùng nhiều cano, tàu thuyền chở chia theo nhiều tổ để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Sau khi các thợ lặn tạm nghỉ lúc 2h sáng nay 5/6, đến 6h30, công tác tìm kiếm các nạn nhân lại được tiếp tục. TP Đà Nẵng huy động lực lượng khoảng 1000 người cùng nhiều cano, tàu thuyền chở thợ lặn của cảnh sát PCCC và tìm kiếm cứu nạn, thợ lặn của ngư dân quận Sơn Trà và bộ đội đặc công nước quân khu 5, chia thành các tổ, theo từng đoạn đã phân công, lặn rà soát từng đoạn sông.

Quyết tâm tìm kiếm các nạn nhân tới cùng

Phóng viên Đức Chung của Đài THVN có mặt tại hiện trường cho biết: các chiến sĩ đặc công tham gia tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích vừa phải vừa bơi vừa lặn tìm kiếm trên 1 đoạn sông dài ba bốn trăm mét, từ chân cầu sông Hàn đến khu vực tàu bị chìm.

Trả lời phỏng vấn phóng viên Đức Chung, chiến sĩ Bùi Đắc Mẫn, Đại đội 2, Tiểu đoàn Đặc công 409, QK5 cho biết: Nước chảy mạnh, và đục, khó quan sát, nước lúc lên lúc xuống nên việc tìm kiếm rất khó khăn, rất mệt.

Dù khó khăn, vất vả nhưng quyết tâm của các lực lượng tham gia tìm kiếm nạn nhân rất cao.

Đại úy Võ Văn Đức Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Đặc công 409, QK5 khẳng định: Quyết tâm từ cấp cao nhất đến các cán bộ chiến sĩ phải tìm cho bằng được nạn nhân

Quan sát chiếc tàu bị nạn đã được các lực lượng cứu nạn kéo vào gần bờ cho thấy, bạt che còn nguyên, vương vãi trên sàn sót lại vài chiếc áo phao, và nhiều đoạn lan can tầng 2 bị gãy. Điều này cho thấy, với số lượng khách đông tập trung hết trên boong, khi tàu bị lật úp, hành khách không kịp mặc áo phao, và tình thế rất hoảng loạn. Hơn nữa, với thiết kế trống trải thì khi tàu chìm, các nạn nhân dễ bị dòng nước cuốn ra khỏi tàu.

12 em nhỏ đang được điều trị tại bệnh viện Phụ sản nhi

Ngay trong đêm qua, bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng tiếp nhận 17 trường hợp trẻ em bị nạn do đuối nước, tất cả đều là nạn nhân vụ lật tàu trên sông Hàn. Nhờ sự nỗ lực cứu chữa của y bác sĩ, đến sáng nay đã có 5 em được người nhà xin ra viện. Tình hình sức khỏe của 12 em còn lại đều ổn định, không có trường hợp nguy kịch.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng và sở LĐTB&XH đã đến thăm động viên các bệnh nhân và làm việc với bệnh viện để thống nhất toàn bộ chi phí điều trị cho các nạn nhi đều được TP Đà Nẵng chi trả hết.

Danh sách 3 nạn nhân mất tích đã được công bố gồm:

1) Phạm Tấn Cường (Sinh năm 1970)

2) Trịnh Kim Phượng (Sinh năm 2009)

3) Trịnh Tiến Huy (Sinh năm 2012)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước