105 năm ngày sinh Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Quỳnh Trang -Chủ nhật, ngày 24/04/2011 12:00 GMT+7

Nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906 - 24/4/2011), Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ Đảng thuộc Học viện Chính trị, Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề: “Đồng chí Hà Huy Tập: Cuộc đời và sự nghiệp”.

Tại cuộc tọa đàm, các nhà khoa học đã làm rõ những hoạt động và cống hiến của đồng chí Hà Huy Tập đối với cách mạng Việt Nam và khẳng định: Đồng chí Hà Huy Tập là tấm gương kiên trung bất khuất, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và hạnh phúc của nhân dân.

Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh vai trò của đồng chí Hà Huy Tập trong thời gian vận động thành lập Đảng; có công lao và cống hiến trong việc khôi phục tổ chức và cơ quan lãnh đạo của Đảng và là một trong những người đi tiên phong trên mặt trận tư tưởng, lý luận của Đảng. Đồng chí là người đầu tiên có ý thức đi sâu nghiên cứu lịch sử Đảng ta, chú trọng tổng kết các kinh nghiệm lịch sử, thành công và chưa thành công ở những thời kỳ đã qua của Đảng để soi sáng cho các vấn đề hiện tại. Đồng chí đã soạn thảo nhiều bài viết và công trình về lịch sử Đảng ta những năm đầu thời kỳ dựng Đảng.
Đồng chí Hà Huy Tập đã giữ cương vị Tổng Bí thư của Đảng gần 2 năm (tháng 7/1936 - 3/1938). Ngày 28/8/1941, cùng với các bậc tiên liệt cách mạng khác, đồng chí Hà Huy Tập đã anh dũng ngã xuống dưới họng súng quân thù.
Tháng 11/2009, hài cốt của đồng chí đã được tìm thấy ở huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh, sau đó được Đảng và Nhà nước tổ chức tang lễ trọng thể và đưa hài cốt về quê hương của đồng chí ở xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước