15.000 phụ nữ, trẻ em gái được cải thiện điều kiện vệ sinh

VTV9-Chủ nhật, ngày 24/07/2016 07:29 GMT+7

(Ảnh minh họa)

VTV.vn - 15.000 phụ nữ và trẻ em gái thuộc 3 tỉnh là Cà Mau, Kon Tum và Gia Lai bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hạn hán sẽ được cải thiện điều kiện vệ sinh.

Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam (UN Women) đã ký với Chính phủ Hàn Quốc thỏa thuận hợp tác trị giá 300.000 USD nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh cho phụ nữ và trẻ em gái ở vùng ảnh hưởng El Nino. Theo đó, 15.000 phụ nữ và trẻ em gái trong 7.500 hộ gia đình nghèo và cận nghèo bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hạn hán tại 6 huyện thuộc 3 tỉnh là Cà Mau, Kon Tum và Gia Lai sẽ được thụ hưởng chính. Ngoài ra, số tiền này cũng sẽ giúp nâng cao nhận thức cho phụ nữ nghèo ở các địa phương trên trong việc cải thiện điều kiện vệ sinh và dinh dưỡng.

Từ cuối năm 2015 đến nay, hiện tượng El Nino khiến miền Trung và các tỉnh khu vực Tây Nguyên bị hạn hán nghiêm trọng. Theo cơ quan chức năng, hiện tượng trên gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến đời sống của người dân ở các địa phương trên. Ít nhất 2 triệu người, trong đó có 1 triệu phụ nữ và 520.000 trẻ em hiện đang phải đối mặt tình trạng thiếu nước nghiêm trọng, cần sự trợ giúp nhân đạo.

Việc thiếu nước sạch lâu dài khiến cho điều kiện vệ sinh cũng như những sinh hoạt đời sống của người dân, đặc biệt là nữ giới, không được đảm bảo, dẫn đến sức khỏe bị ảnh hưởng tiêu cực trong thời gian qua.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước