8000 học sinh, sinh viên Hà Nội có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm

Lan Hương-Chủ nhật, ngày 18/10/2015 12:39 GMT+7

VTV.vn - Sáng 18/10, chương trình "Ngày hội việc làm 2015" dành cho 8000 học sinh, sinh viên đã diễn ra tại Ký túc xá Mễ Trì, 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chương trình “Ngày hội việc làm 2015” do báo Sinh Viên Việt Nam, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và Trung tâm hỗ trợ sinh viên (Đại học Quốc Gia Hà Nội) tổ chức với mục đích hướng nghiệp, khởi nghiệp việc làm cho học sinh, sinh viên toàn thành phố.


Chương trình Ngày hội việc làm 2015 được sự quan tâm của rất nhiều nhà tài trợ lớn.

Chương trình "Ngày hội việc làm 2015" được sự quan tâm của rất nhiều nhà tài trợ lớn.

Chương trình gồm nhiều hoạt động sôi nổi như: tọa đàm về việc làm thời hội nhập với các diễn giả nổi tiếng đến từ các tập đoàn đa quốc gia và các tập đoàn hàng đầu trong nước, các chương trình tuyển dụng tại chỗ của nhiều doanh nghiệp lớn đang cần tuyển dụng nhân sự.


Chương trình tọa đàm về việc làm thời hội nhập của hai diễn giả nổi tiếng tập đoàn Coca-cola và tập đoàn Honeywell.

Chương trình tọa đàm về việc làm thời hội nhập của hai diễn giả nổi tiếng tập đoàn Coca-cola và tập đoàn Honeywell.

Trong chương trình "Ngày hội việc làm 2015", tập đoàn khách sạn A25 cũng công bố Quỹ hướng nghiệp A25 dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và thành tích học tập tốt thuộc các ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn, kinh tế, tài chính. 5 bạn sinh viên đầu tiên đã nhận được học bổng với mỗi xuất trị giá 3.000.000 đồng.

Chia sẻ với phóng viên VTV News, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Tổng Giám đốc tập đoàn khách sạn A25 cho biết: "Sinh viên và việc làm hiện nay là mối quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Chúng tôi muốn chung tay giúp các em vượt qua khó khăn kinh tế và có điều kiện tốt hơn để học tốt. Cá nhân tôi cùng với Tập đoàn khách sạn A25 sẽ lập ra một quỹ nhỏ bé, hàng năm tặng cho 50 đến 100 em, mỗi em 20-30 triệu đồng, với các em nhà nghèo hoặc chính sách khó khăn, với điều kiện ngoan và học giỏi". Tiến sĩ cũng cho biết sẽ tạo điều kiện cho các em được tham gia làm thêm tại các chi nhánh của tập đoàn với thời gian và mức lương ưu đãi. Sau khi tốt nghiệp, các em được nhận vào biên chế chính thức, được quy hoạch đào tạo tiếp là những hạt giống cho phát triển kinh tế của Tập đoàn, của đất nước.


Đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tham gia chương trình.

Đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tham gia chương trình.

Tham dự trong chương trình "Ngày hội việc làm 2015", bạn Nguyễn Thị Xuân, trường Đại học Khoa học Tự Nhiên chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui vì đã tham dự chương trình ngày hôm nay. Đây là một chương trình thật sự rất bổ ích và có ý nghĩa với những sinh viên toàn thành phố. Thông qua chương trình đã giúp em nhận thức được hướng nghiệp sau này của mình và em hi vọng sẽ có nhiều chương trình hướng nghiệp và tìm kiếm việc làm cho bọn em nhiều hơn nữa".

Một số hình ảnh VTV News ghi nhận tại chương trình:

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

 

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước