Bắt tội phạm ma tuý, một chiến sỹ BP hy sinh

Thu Trà-Thứ hai, ngày 02/08/2010 11:00 GMT+7

Vào lúc 17h30 ngày 31/7, một chiến sỹ biên phòng đã hy sinh khi truy bắt tội phạm ma tuý tại khu vực giáp biên giới thuộc xã Chiềng Tương, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Khi nhóm tội phạm ma túy từ Lào xâm nhập vào Việt Nam tại khu vực xã Chiềng Tương, bị tổ phục kích của lực lượng phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên Phòng Sơn La phát hiện và truy bắt, đã dùng súng điên cuồng bắn trả. Thượng úy Lù Công Thắng dẫn đầu đội hình truy bắt đã trúng đạn và hy sinh.

Trong khi vừa bắn trả, vừa tháo chạy sang bên kia biên giới, nhóm tội phạm đã để lại hiện trường 1 khẩu súng K59, 6 viên đạn và 6 bánh heroin.

Cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân địa phương đã đến tiễn đưa đồng chí Lù Công Thắng trong niềm cảm phục và tiếc thương vô hạn. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Phan Trung Kiên đã gửi thư biểu dương, điện chia buồn và vòng hoa viếng đồng chí Lù Công Thắng.

Bộ Tư lệnh BĐBP đã quyết định truy phong quân hàm trước niên hạn từ Thượng úy lên Đại úy và phát động toàn lực lượng học tập tấm gương dũng cảm hy sinh vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia cho đồng chí Lù Công Thắng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước