Bộ GD-ĐT sẽ sửa đổi Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học

Thu Hiền (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 07/08/2016 06:21 GMT+7

VTV.vn - Việc sửa đổi nhằm hạn chế tình trạng nhận xét học sinh một cách máy móc, hay viết giấy khen từng mặt.

Cách đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 áp dụng từ đầu năm học 2014 - 2015, trong đó mấu chốt là việc không chấm điểm, chỉ nhận xét đối với học sinh tiểu học. Qua thực tế 2 năm triển khai, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sửa đổi một số điều, mục trong Thông tư này.

Theo dự kiến, sẽ sửa đổi điều 7 từ "Nhận xét bằng lời nói trực tiếp với học sinh hoặc viết nhận xét vào phiếu, vở" thành "Nhận xét bằng lời nói trực tiếp vào bất cứ thời điểm nào nếu thấy cần thiết", để học sinh biết được ưu, nhược điểm đúng lúc và giáo viên không mất quá nhiều thời gian vào việc viết nhận xét.

"Việc viết nhận xét chỉ được sử dụng khi cần đề cập đến những biểu hiện về ưu điểm, những hạn chế của học sinh đã được thể hiện rõ nét, hoặc cần thiết phải trao đổi với cha mẹ học sinh".

Thông tư sửa đổi cũng yêu cầu tăng cường sự tương tác giữa gia đình và nhà trường qua thư hoặc điện thoại, để phụ huynh có thể nắm rõ lực học của con mình. Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, những sửa đổi này cơ bản sẽ khắc phục được bất cập.

Dự kiến, trong tháng 8, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hoàn thiện việc lấy ý kiến của các Sở và ban hành Thông tư sửa đổi trước khi bắt đầu năm học mới.

Thông tư 30: Nhiều giáo viên lúng túng khi đánh giá học sinh Thông tư 30: Nhiều giáo viên lúng túng khi đánh giá học sinh

VTV.vn - Khi thực hiện Thông tư 30, nhiều giáo viên lúng túng khi đánh giá học sinh. Ít giáo viên được tham gia dạy học phát triển năng lực học sinh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước