Cảng Cát Lái áp dụng công nghệ iPort giảm ùn ứ hàng hóa

Trung tâm tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 19/12/2016 09:31 GMT+7

Quy trình làm thủ tục thủ công khiến xe container bị ùn tại cổng cảng Cát Lái. Ảnh: Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online)

VTV.vn - Từ ngày 1/1/2017, hàng hóa khi đến cảng Cát Lái, TP.HCM, để xuất khẩu bắt buộc phải thực hiện thủ tục trực tuyến trước nhằm giảm ùn ứ hàng hóa.

Cảng Cát Lái là cảng vụ đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ thông tin hiện đại nhất hiện nay iPort để giảm bớt thời gian chờ đợi, tránh ùn ứ hàng hóa.

Chương trình iPort do tân cảng Sài Gòn xây dựng nhằm hỗ trợ các khách hàng khai báo thủ tục nâng - hạ container và thanh toán phí nâng - hạ container trực tuyến. Chương trình này được cung cấp hoàn toàn miễn phí với rất nhiều lợi ích mang lại cho các khách hàng như: tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí (chỉ cần 2 phút để hoàn tất thủ tục đăng ký nâng - hạ hàng hóa container), chủ động về kế hoạch làm hàng và tài chính, giảm ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước