Cử tri trẻ trước ngày bầu cử

Thu Trà -Thứ năm, ngày 19/05/2011 14:30 GMT+7

Càng gần đến ngày 22/5, không khí bầu cử Đại biểu QH và HĐND các cấp ngày càng trở nên sôi nổi hơn. Tại các trường học, công sở và trong các gia đình, câu chuyện của mọi người đều xoay quanh việc lựa chọn người đại diện cho quyền lợi của nhân dân.

Lựa chọn ai, tiêu chí như thế nào, có cách nào để tìm hiểu các thông tin về kỳ bầu cử lần này? đây đang là vấn đề thu hút được sự quan tâm của mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi, trong đó có các bạn trẻ.

Là một cử tri trẻ, Vương Đặng Thành cảm thấy háo hức và tự hào khi mang trách nhiệm tham gia lựa chọn những người có tài, có đức. Đây là lần thứ hai Thành có cơ hội đi bầu cử. Khác với lần trước, lần này Thành cảm thấy mình cần chủ động hơn trong việc tìm hiểu thông tin trước khi đi bầu cử. Từ mấy hôm nay, Thành đã tìm hiểu danh sách, lý lịch của từng ứng cử viên để có sự cân nhắc kỹ lưỡng người mình sẽ lựa chọn trong lá phiếu bầu cử sắp tới.

Vương Đặng Thành cho biết: “Lần đầu tiên đi bầu cử, chưa tìm hiểu kỹ lưỡng về các ứng cử viên, nên tới ngày bầu cử cảm thấy bối rối. Đặc biệt lần này tham gia bầu 4 cấp, có những cấp là phường, quận, những người có ảnh hưởng khá gần tới cuộc sống, bởi vậy việc tìm hiểu thông tin trước ngày bầu cử là rất cần thiết”.

Tìm hiểu thông tin bầu cử từ những người đi trước cũng là cách mà Thành có được những kiến thức cơ bản để hiểu hơn về quyền lợi, nghĩa vụ cử tri.

Đặc biệt, Thành cũng may mắn khi có người thân làm việc tại Tổ bầu cử khu dân phố, bởi vậy, với những thay đổi trong nội dung bầu cử lần này, Thành được chỉ dẫn khá chi tiết về quy trình bỏ phiếu bầu.

Cũng giống Vương Đặng Thành, tại nhiều khu vực bầu cử, các cử tri trẻ đang có những quan tâm tích cực với hoạt động bầu cử sắp tới. Bảng niêm yết danh sách đại biểu trong những ngày này thu hút rất đông các bạn trẻ. Tại nhiều trường Đại học, thông tin về ngày hội bầu cử, tiểu sử tóm tắt về các ứng viên cũng như thông tin hướng dẫn cách thức bầu cử được gửi tới các lớp hay phát trên hệ thống loa phát thanh.

Mọi thông tin về ngày bầu cử đã được dán công khai ở những nơi công cộng, rất thuận tiện để các bạn tìm hiểu trước khi ngày bầu cử diễn ra. Với những bạn trẻ có cơ hội tiếp xúc với công nghệ thông tin, thì việc tìm hiểu thông tin bầu cử qua các trang web lại càng trở nên thuận lợi hơn. Người trẻ có thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của một cử tri hay không, điều đó phụ thuộc nhiều vào việc bạn chủ động tìm hiểu thông tin trước ngày bầu cử nhiều hay ít.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước