Hội nghị Báo chí Cấp cao châu Á lần thứ 8

PV-Thứ hai, ngày 23/05/2011 11:30 GMT+7

Từ 23-26/5/2011, Hội nghị Báo chí Cấp cao châu Á lần thứ 8 (AMS 8) sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên AMS 8 diễn ra tại Việt Nam.

Hội nghị Báo chí Cấp cao châu Á lần thứ 8 (AMS 8) - sự kiện quan trọng hàng đầu khu vực trong lĩnh vực phát thanh-truyền hình, do Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Viện Phát triển Phát thanh-Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương (AIBD) tổ chức.

AMS 8 thu hút 400 đại biểu quốc tế, bao gồm: Bộ trưởng, Tổng Giám đốc, Giám đốc điều hành, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, chuyên gia học giả hàng đầu trong lĩnh vực phát thanh-truyền hình đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội nghị cũng có sự tham dự của 200 đại biểu trong nước, bao gồm: Lãnh đạo các Bộ ngành chức năng, các Đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương.


Xung quanh chủ đề "Phát thanh-truyền hình trong kỷ nguyên số", trong khuôn khổ AMS8 diễn ra một loạt phiên họp và hội thảo chuyên đề về các vấn đề nóng đang thu hút sự quan tâm của ngành phát thanh-truyền hình hiện nay như: Sáng tạo và đổi mới nội dung trong kỷ nguyên số, Sáng tạo công nghệ - Chân trời mới cho phát thanh-truyền hình, Chiến lược xây dựng chương trình truyền hình số và nội dung truyền thông mới, Nâng cao kinh nghiệm phát thanh truyền hình kỹ thuật số...


Với nội dung thảo luận phong phú, thiết thực, chuyên sâu, AMS8 được trông đợi sẽ tạo dựng một Diễn đàn bổ ích để các nhà lãnh đạo và những người làm phát thanh-truyền hình trong khu vực và trên thế giới tìm hiểu, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới công nghệ, sáng tạo nội dung nhằm thúc đẩy sự nghiệp phát thanh-truyền hình không ngừng phát triển trong tình hình mới.


Hội nghị Cấp cao Báo chí châu Á do Viện Phát triển Phát thanh-Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương (ABID) sáng lập năm 2004, diễn ra thường niên vào hạ tuần tháng 5 hàng năm. Viện Phát triển Phát thanh-Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương (AIBD) thành lập năm 1977 dưới sự bảo trợ của Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), có trụ sở tại Kuala Lumpur (Malaysia). AIBD hiện có 26 nước thành viên cùng 94 thành viên liên kết và 58 đối tác đến từ khu vực châu Á-Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ. Việt Nam trở thành thành viên của AIBD năm 1981. Đến nay AMM đã được tổ chức 7 lần, 5 lần đầu diễn ra tại Malaysia, 2 lần sau tại Macau (Trung Quốc) và Bắc Kinh (Trung Quốc).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước