Lễ Phục sinh của người Thiên chúa giáo

Vân Anh-Chủ nhật, ngày 24/04/2011 20:00 GMT+7

Hôm nay là ngày lễ Phục sinh, một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Thiên chúa giáo. Từ đêm qua, các tín đồ Thiên chúa giáo trên khắp thế giới đã tưng bừng kỷ niệm ngày lễ này.

Tại Vatican, Giáo Hoàng Benedict 16 đã chủ trì một buổi lễ long trọng trong đêm trước lễ Phục Sinh tại nhà thờ Thánh Peters, với một bài giảng về sự sáng tạo của Thiên Chúa. Theo thông lệ, hôm nay, đúng ngày Chúa phục sinh, Giáo hoàng Benedict 16 sẽ đọc thông điệp Urbi et Orbi gửi tới giáo dân trên khắp thế giới.
Đêm qua, người dân trên khắp nước Nga cũng đã ăn mừng lễ Phục sinh của người Cơ đốc theo đạo chính thống. Lễ cầu nguyện chính diễn ra tại nhà thờ Chúa Cứu thế ở thủ đô Moscow với sự tham dự của Tổng thống Nga Medvedev và Thủ tướng Putin cùng gia đình. Sau nghi lễ tại nhà thờ, nhiều người dân Nga đã cùng bạn bè và gia đình thưởng thức bữa ăn kết thúc tuần ăn chay.
Tại Ba Lan, một quốc gia có truyền thống theo đạo Thiên chúa giáo lâu đời, đêm qua, người dân cũng đã tới dự lễ cầu nguyện tại nhà thờ và để được ban phước chiếc giỏ Phục Sinh. Trong mỗi chiếc giỏ phục sinh đều có trứng, bánh mì, xúc xích, muối, tiêu, nước, và củ cải ngựa, với những ý nghĩa tượng trưng khác nhau. Như trứng là tượng trưng cho sự ra đời và sự phục sinh của Chúa Jesu, bánh mì là biểu tượng của Chúa Jesu, còn muối và hạt tiêu là cuộc sống bất tử và độ bền bỉ, hay xúc xích là sự giàu có, và nước là cuộc sống.
Còn tại Cuba, hàng trăm giáo dân đã tham gia một lễ rước long trọng trên khắp các đường phố của thủ đô La Habana. Lễ rước đã được bắt đầu tại Nhà thờ chính và kết thúc ở Giáo Hội Công giáo Cuba.
Trong khi đó, tại Mỹ đã diễn ra một hoạt động độc đáo trong ngày lễ này, đó là cuộc săn tìm trứng phục sinh dưới nước. Hàng trăm quả trứng đầy màu sắc đã được giấu dưới nước, dọc theo dải san hô tại khu bảo tồn hải dương quốc gia ở Florida. Những quả trứng đã được luộc chín và nhuộm với màu không độc hại để tránh gây hại cho rặng san hô. Số tiền thu được của những người tham gia cuộc săn lý thú này sẽ được dùng để mua quà và hỗ trợ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước