Năm thành công của Ngoại giao Văn hoá

Phương Minh-Thứ sáu, ngày 22/01/2010 15:08 GMT+7

Năm Ngoại giao văn hóa 2009 đã kết thúc với nhiều thành công lớn. Chưa năm nào công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam lại được liên tục và sâu rộng như năm 2009.

Nhìn lại năm 2009, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đã được triển khai, đặc biệt các Tuần văn hóa, Ngày văn hóa đã diễn ra rộng khắp các châu lục, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước, đặc biệt là với những địa bàn mà Việt Nam ít có hoạt động giao lưu như Myanmar, Nam Phi, Mexico, Venezuela...

Việc lồng ghép xây dựng các chương trình văn hóa quảng bá hình ảnh Việt Nam hỗ trợ hoạt động ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế tiếp tục được thực hiện. Ngay tại trong nước, các chương trình giới thiệu bản sắc văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích, tiềm năng kinh tế tại các địa phương đã được tổ chức cho ngoại giao đoàn.

Cũng trong năm 2009, nhiều di sản của Việt Nam được tôn vinh, nhiều hồ sơ đề cử di sản cũng được hoàn thành, góp phần tuyên truyền một Việt Nam giàu bản sắc đến quốc tế.

Trong năm 2010, với hai sự kiện lớn: Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch ASEAN, VN sẽ có nhiều cơ hội và triển khai thêm các hoạt động đưa văn hóa Việt đến với thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước