Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, chỉ trong hai tháng đầu năm 2018, trên địa bàn đã xảy ra hơn 700 vụ tai nạn giao thông với hơn 600 người chết và bị thương. Trong số 17 điểm đen về tai nạn giao thông, có đển 6 điểm ở gần khu vực ra vào các cảng, là nỗi nhức nhối của người dân cũng như ngành chức năng khi thường xuyên diễn ra tai nạn giao thông dẫn đến chết người. Những vụ tai nạn ở đây hầu hết đều liên quan đến container nhưng không phải trường hợp nào cũng do lỗi từ người điều kiển phương tiện này.
Tại một ngã ba dẫn vào cảng Mỹ Thủy, cả chục container chụm đầu kẹt cứng, xe nào cũng sẵn sàng vượt lên. Trong khi kẹt xe nghiêm trọng như vậy, có không ít phương tiện xe máy sẵn sàng vượt đầu container bất chấp nguy hiểm. Theo đó, cứ có khoảng trống là xe máy chen vào và vượt lên. Hàng chục, hàng trăm xe máy như vậy, trong khi người điều khiển container liên tục thay đổi hướng nhìn để quan sát bởi tứ phía đều có chướng ngại vật, những cú phanh gấp liên tục diễn ra.
Những vụ tai nạn chết người do xe máy "cắt đầu" xe container là không hiếm. Theo giới chuyên môn, ở vị trí điều khiển của tài xế, họ không thể nào phát hiện xe máy chạy sát đầu xe mình. Do đó, trong những trường hợp như vậy rất dễ xảy ra tai nạn. Vì vậy, cẩn trọng khi đi cùng, đặc biệt không nên chạy "cắt ngang đầu" xe container là lời khuyên của chính những tài xế đối với người đi xe máy.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!