PTGĐ ĐTHVN tiếp đoàn công tác của Hãng thông tấn Reuters

Nguyễn Đức-Thứ hai, ngày 31/10/2011 09:35 GMT+7

Vừa qua, tại trụ sở Đài THVN, PTGĐ Nguyễn Thành Lương đã tiếp đoàn công tác của Hãng thông tấn Reuters do ông Christoph Pleitgen - Giám đốc phụ trách chung về hợp tác toàn cầu của Reuters - làm trưởng đoàn.

Cùng tiếp với PTGĐ Nguyễn Thành Lương còn có lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, Ban Thời sự, các PV, BTV của phòng Quốc tế và phòng Kinh tế, Ban Thời sự - hai đơn vị chủ yếu và trực tiếp sử dụng các thông tin do Reuters cung cấp.

Ông Christoph Pleitgen bày tỏ sự vui mừng khi được trở lại Hà Nội và đến thăm Đài THVN. Ông Christoph Pleitgen đánh giá cao những bước phát triển của Đài THVN trong thời gian qua và khẳng định Đài THVN là khách hàng quan trọng và hàng đầu của Reuters tại Việt Nam. Ông cũng mong muốn hai bên sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác một cách bền chặt và sâu rộng hơn. Hiện nay, Reuters đang tiến hành đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp thông tin nhằm tạo điều kiện thuận lợi và hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác của mình, trong đó, Reuters rất coi trọng khu vực châu Á và Việt Nam.

PTGĐ Nguyễn Thành Lương chào mừng đoàn công tác của Reuters đã đến thăm và làm việc với Đài THVN. PTGĐ khẳng định mối quan hệ hợp tác lâu dài và tốt đẹp giữa Đài THVN và Reuters, đồng thời nhấn mạnh: Đài THVN có mối quan hệ hợp tác rộng mở với nhiều hãng truyền hình quốc tế nhưng Reuters vẫn là đơn vị cung cấp cho Đài THVN nguồn thông tin có chất lượng tốt nhất, về cả nội dung, hình ảnh cũng như những hỗ trợ liên quan khác.

Hiện nay, lĩnh vực truyền hình ở Việt Nam đang có sự cạnh tranh gắt gao và quyết liệt, chính vì vậy, yếu tố nhanh nhạy, chính xác và phong phú của nguồn thông tin đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi đài truyền hình. Bởi vậy, với vai trò và vị thế của một đài truyền hình quốc gia, Đài THVN cũng mong muốn Reuters sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn, cung cấp các thông tin một cách nhanh và chất lượng hơn nữa.

Mặc dù VTV đã ký hợp đồng về việc mua các thông tin của Reuters nhưng thông tin ấy chủ yếu mới do phòng Kinh tế và phòng Quốc tế của Ban Thời sự sử dụng. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng các nguồn tin quốc tế của các đơn vị khác trong Đài cũng rất lớn và không chỉ là tin về chính trị, kinh tế, tài chính mà còn có nhu cầu về tin văn hóa, thể thao, giải trí.. Vì thế, Đài THVN và Reuters cũng sẽ tiếp tục xem xét để nâng tầm hợp tác, nhằm đáp ứng lợi ích của hai bên.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện của phòng Kinh tế và phòng Quốc tế, Ban Thời sự đã có những trao đổi chi tiết với đoàn công tác của Reuters về các mặt phối hợp như: nội dung tin, dịch vụ khai thác tư liệu, vấn đề hình ảnh, kỹ thuật... Ông Christoph Pleitgen đánh giá cao những ý kiến đóng góp của Ban Thời sự và cam kết sẽ cố gắng hết khả năng để cung cấp được cho VTV những thông tin chất lượng nhất cũng như tiếp tục đổi mới, nâng cao các dịch vụ dành cho VTV.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước