Tàu con thoi kết thúc sứ mệnh

Hồng Mỹ-Thứ sáu, ngày 08/07/2011 13:00 GMT+7

Hôm nay, 30 năm chương trình không gian tàu con thoi của Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) tại Titusville sẽ chính thức kết thúc.

Bốn phi hành gia tham gia sứ mệnh cuối cùng của tàu Atlantis. Ảnh: GETTY IMAGES

Sự kiện này sẽ dẫn đến hậu quả là hơn 7000 người tại trung tâm vũ trụ Kennedy bị mất việc. Đây thực sự là một trở ngại lớn tác động mạnh lên nền kinh tế vốn đã rất trì trệ tại bang Florida.

Riêng đối với Titusville, một thành phố nằm cạnh khu trung tâm vũ trụ Kennedy cũng đã bị ảnh không nhỏ khi hàng nghìn người nơi đây đang làm việc tại NASA. Theo bà Marcia Gaedcke, Chủ tịch phòng thương mại của Titusville, đây thực sự là một cú sốc lớn.

Bà Marcia Gaedcke, Chủ tịch phòng thương mại của Titusville: “Chúng tôi đều cảm thấy rất buồn về sự kiện này. Đối với nhiều người dân nơi đây, họ vẫn chưa thể chấp nhận đó là sự thật. Đặc biệt là đối với những công nhân đang làm việc tại NASA, họ lại càng không tin nổi chính phủ lại kết thúc công việc này. Tôi nghĩ rằng, sự kiện vào thứ sáu tới thực sự là một cú sốc, chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi”.

Trên thực tế, trong 30 năm qua, chương trình không gian tàu con thoi của chính phủ đã góp phần không nhỏ thúc đẩy nền kinh tế của bang Florida nói chung, và tại thành phố Titusville nói riêng. Nó đã mang lại hàng nghìn công ăn việc làm ổn định với thu nhập cao cho những người dân, và hàng tỷ đôla của chính phủ đầu tư cho du lịch tại đây.

Rất nhiều khách thăm quan đã bày tỏ sự lo lắng về tương lai của thành phố Titusville. “Thật là khủng khiếp, nơi đây sẽ biến thành một thành phố vắng vẻ. Nếu như bạn đi quanh thành phố, bạn sẽ thấy rằng, những người dân nơi đây đang muốn bán nhà của mình để chuyển đi nơi khác. Tất cả đều trống không”.

Các quan chức của NASA cho biết, quá trình cắt giảm nhân viên từ chương trình tàu con thoi dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra trong mùa hè này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước