TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Vì sao xe chở hàng cồng kềnh tồn tại trong thời gian dài?

Trần Quyết (Trung tâm tin tức VTV24)Cập nhật 13:11 ngày 28/09/2016

VTV.vn - Nhỏ gọn, giá cả phải chăng đó là lý do khiến nhiều người chọn xe ba gác, xích lô để chở hàng cồng kềnh.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV trên một con đường ở Quận 5, TP.HCM, những ống sắt được đặt trên chiếc xích lô dài gấp 3 lần phương tiện đang chuyên chở chúng. Mọi người đều thấy rằng, với một số con đường, hẻm nhỏ, không có phương tiện nào phù hợp hơn chiếc xích lô này khi chở những ống sắt dài như vậy.

Bên cạnh đó, giá thuê vận chuyển cũng là yếu tố quan trọng. Trên thực tế, giá thuê vận chuyển hàng bằng xích lô, xe ba gác "mềm" hơn nhiều so với các loại hình phương tiện khác như: taxi, xe bán tải… Dù cũng nhận thấy việc chở hàng cồng kềnh là không đảm bảo an toàn, gây nguy hiểm trong tham gia giao thông nhưng khi có người thuê và không bị ngăn chặn, chủ các loại xe này vẫn hoạt động.

Đó là những lý do dẫn đến sự tồn tại của xích lô, xe ba gác hàng chục năm qua. Được biết, từ năm 1997 đến nay, các loại phương tiện này đã nằm trong kế hoạch dẹp bỏ của UBND TP.HCM.

Ra quân xử lý xe chở hàng cồng kềnh sau vụ bé trai bị tôn cứa cổ Ra quân xử lý xe chở hàng cồng kềnh sau vụ bé trai bị tôn cứa cổ Có nên cấm xe thô sơ chở vật liệu cồng kềnh ngoài đường? Có nên cấm xe thô sơ chở vật liệu cồng kềnh ngoài đường? Bộ máy quản lý cồng kềnh là gánh nặng cho ngân sách Bộ máy quản lý cồng kềnh là gánh nặng cho ngân sách

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.