Việt Nam kiên quyết phòng, chống rửa tiền

Thái Thanh-Thứ hai, ngày 19/11/2012 21:32 GMT+7

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị. Ảnh: Chính phủ

"Rửa tiền và tài trợ khủng bố đang đe dọa sự ổn định của hệ thống tài chính, an ninh xã hội, Chính phủ Việt Nam đã trình QH ban hành Luật PC rửa tiền và một loạt văn bản hướng dẫn thực thi luật này".

Lễ khai mạc hội nghị mô hình lần thứ 15 của nhóm châu Á-Thái Bình Dương APG về phòng chống rửa tiền vừa diễn ra sáng 19/11 tại Hà Nội. Hội nghị được xem là nỗ lực của các thành viên APG nhằm đạt mục đích giảm mức độ ảnh hưởng của tội phạm và khủng bố đến nền kinh tế và xã hội. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã tham dự phiên khai mạc.

Hội nghị mô hình nhóm châu Á - Thái Bình dương về phòng chống rửa tiền và các hội thảo chuyên đề nâng cao năng lực diễn ra trong các ngày hội nghị là một phần thiết yếu trong chương trình làm việc của diễn đàn nhằm tập hợp các quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong cuộc chiến chống tất cả các hình thức tội phạm và khủng bố. Thông qua việc cùng nghiên cứu các phương thức, xu hướng của rửa tiền và tài trợ khủng bố, tất cả các thành viên sẽ được trang bị tốt hơn công cụ mang tính thực tế trong cuộc chiến chống tội phạm.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chia sẻ: “Rửa tiền và tài trợ khủng bố đang đe dọa sự ổn định của hệ thống tài chính, an ninh xã hội và sự phát triển của các nước đang phát triển, cũng như cộng đồng thế giới. Nhận thức được tầm quan trọng của công việc này, Chính phủ Việt Nam đã trình Quốc hội ban hành Luật Phòng chống rửa tiền và một loạt các văn bản hướng dẫn để thực thi luật này”.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, các đại biểu sẽ được nghiên cứu các phương thức, xu hướng rửa tiền, tài trợ khủng bố và tài trợ phổ biến vũ khí hàng loạt, nhằm nâng cao hiểu biết và kỹ năng cho các điều tra viên, công tố viên, các cơ quan quản lý. Qua đó, sẽ giúp cho các nhà hoạch định chính sách hiểu bản chất thực sự của những rủi ro mà quốc gia mình đang phải đối mặt, từ đó đưa ra những ưu tiên, sử dụng nguồn lực và xây dựng hệ thống nhằm giải quyết hiệu quả các khoản tiền có được từ tội phạm và nguồn tài trợ khủng bố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước