Album mới của Adele sẽ ‘khủng’ như thế nào?

Thùy ương (Theo USA Today)-Thứ sáu, ngày 30/10/2015 08:00 GMT+7

VTV.vn - Ngày 20/11, album 25 của Adele sẽ chính thức trình làng. Tuy còn gần một tháng nữa mới ra mắt nhưng ngay từ giờ, giới chuyên môn đã đoán già đoán non về độ ‘khủng’ của 25.

25 – album đánh dấu sự trở lại của Adele sau gần 5 năm vắng bóng khỏi làng âm nhạc thế giới – sẽ ‘khủng’ như thế nào? Đó là câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra lúc này, đặc biệt là khi single Hello của cô đang gây bão khắp các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín.

Năm 2011, Adele trở thành biểu tượng mới của làng âm nhạc thế giới với thành công rực rỡ của album 21 khi bán tới 11,2 triệu bản – một doanh số ấn tượng mà nhiều nghệ sĩ gạo cội cũng phải mơ ước. Một phép so sánh nhỏ: 1989 – album bán chạy nhất năm 2014 của Taylor Swift – cũng chỉ bán được 5,4 triệu bản.

Tại sao album của Taylor Swift lại bán chạy đến vậy trong bối cảnh thị trường tràn ngập sự cạnh tranh? Câu trả lời là Taylor đã loại bỏ hoàn toàn các ca khúc của cô trên những trang web nghe nhạc trực tuyến, đơn giản chỉ vì họ không trả công xứng đáng cho các nghệ sĩ.

Đó là cách làm của Taylor Swift, vậy còn Adele thì sao? “Cũng như Taylor Swift, Adele khác với mọi người. Cô ấy tự chuyển động trong quỹ đạo của riêng mình” – Keith Caulfield, đồng Giám đốc của Billboard nói – “Adele là một siêu sao. Album 21 của cô ấy đã bán được tới 11 triệu bản tại nước Mỹ. Đó quả là một con số gây choáng váng”.

Tuy nhiên khác với Taylor Swift, âm nhạc của Adele dễ dàng chiếm cảm tình của số đông khán giả, không phân biệt độ tuổi. “Fan của Adele lớn tuổi hơn nhiều so với fan của Taylor Swift. Họ là những người sẵn sàng bỏ tiền mua CD hay download các ca khúc trả tiền”, Anothony DeCurtis – BTV tạp chí Rolling Stone chia sẻ.

Hiện, đội ngũ nhân viên của Adele vẫn chưa tiết lộ liệu các ca khúc trong album 25 của cô có xuất hiện trên các trang web nghe nhạc trực tuyến hay không. Tuy nhiên, giới chuyên môn biết chắc một điều rằng nếu album 25 có mặt trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến, nó chắc chắn sẽ gạt đổ mọi kỷ lục.

Single Hello của Adele hiện đang làm mưa làm gió trên sóng radio và theo Billboard, Hello này đang trên đường trở thành ca khúc có có lượng download khủng nhất trong tuần đầu ra mắt tại Mỹ (kỷ lục này đang thuộc về Right Round của Flo Rida).

Trong khi đó, MV Hello trên Youtube cũng đã đạt hơn 100 triệu lượt xem, vượt mặt MV Bad Blood của Taylor Swift về số lượng người xem trong 24h đầu ra mắt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive