Đài THVN chuẩn bị cho Cuộc thi tìm hiểu ASEAN cấp khu vực lần thứ 6

Đăng bởi Hoàng Cúc 0 Bình luận

6 Tháng 6 2014

Cuộc thi ASEAN QUIZ lần thứ 5.

ASEAN QUIZ là cuộc thi tìm hiểu về ASEAN dành cho học sinh THPT trong khối các nước ASEAN nằm trong khuôn khổ dự án của Ủy ban Văn hóa Thông tin ASEAN – COCI nhằm nâng cao hiểu biết, kiến thức về đất nước, con người của các nước trong khu vực, góp phần đẩy mạnh quan hệ hữu nghị trong khối ASEAN. Năm 2014 là lần thứ 6 Cuộc thi được tổ chức và cũng là lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Sau khi nhận quyền đăng cai, Đài THVN đã lên kế hoạch và triển khai từ rất sớm. Trung tuần tháng 2 năm 2014, Ban Tổ chức của Cuộc thi đã được thành lập, do Phó TGĐ Phạm Việt Tiến làm Trưởng ban. Các đơn vị: Ban Khoa giáo, Ban Hợp tác quốc tế, Trung tâm Mỹ thuật, Trung tâm Đồ họa, Trung tâm Tin học Đo lường, Ban Thư ký biên tập và Ban Tổ chức cán bộ được phân công nhiệm vụ, rõ ràng và cụ thể các công việc liên quan đến Cuộc thi.

Vừa qua, Ban Tổ chức cuộc thi đã tổ chức buổi họp bàn với sự chủ trì của Phó TGĐ Phạm Việt Tiến. Phó TGĐ yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai, hoàn thiện những nhiệm vụ được giao, tiếp thu các ý kiến nêu ra trong cuộc họp về công tác nội dung, tổ chức, hậu cần… cho cuộc thi, chậm nhất đến cuối tháng 06/2014 báo cáo Lãnh đạo Đài về tiến độ thực hiện.

Để cuộc thi diễn ra thành công, Phó TGĐ nhấn mạnh các đơn vị cần đề cao sự chủ động, sáng tạo, tiếp thu và học hỏi kinh nghiệm của những lần tổ chức cuộc thi trước đồng thời tăng cường việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, rà soát thật kỹ và sử dụng kinh phí hoạt động của chương trình một cách hiệu quả.

Từ ngày 25-29/8/2014, Cuộc thi tìm hiểu ASEAN cấp khu vực lần thứ 6 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội, với sự tham gia của trên 70 người bao gồm: học sinh dự thi, giám khảo, quan chức ASEAN, đại diện bộ, ban, ngành và phóng viên các nước. Việc chủ động, nắm bắt và thực hiện các nhiệm vụ một cách chủ động của Đài THVN hứa hẹn Cuộc thi sẽ diễn ra thành công, làm đẹp thêm hình ảnh của đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè ASEAN, hướng tới mục tiêu xây dựng cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.