Phó TGĐ Trần Dũng Trình tiếp xã giao đại diện Hãng Quantel

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

1 Tháng 8 2013

Quantel là Hãng sản xuất kỹ thuật số truyền hình của nước Anh

Gửi lời cảm ơn đến ông Ray Cross đã dành thời gian đến Đài THVN để trao đổi về sản phẩm của hãng, Phó TGĐ Trần Dũng Trình đã giới thiệu cho đoàn về quá trình chuyển đổi công nghệ của Đài THVN trong những năm qua.

Phó TGĐ cho biết, VTV đang chuyển từ công nghệ tương tự sang công nghệ số với truyền hình độ nét cao HDTV nhằm mang đến cho khán giả chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất. Tuy nhiên, việc đầu tư về kỹ thuật, thiết bị sản xuất, hệ thống mạng là một vấn đề lớn đòi hỏi về thời gian và nguồn lực.

Đài THVN luôn coi trọng đến đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực, điểm mấu chốt trong quá trình chuyển đổi công nghệ. Bên cạnh đó, các công nghệ mới có khả năng ứng dụng cao, phù hợp với tình hình của Đài luôn được lãnh đạo Đài quan tâm.

Ông Ray Cross đã giới thiệu với Phó TGĐ về hãng Quantel và cho biết, hãng này luôn chú trọng đến việc phát triển công nghệ mới, tập trung vào hệ thống công nghệ thông tin và phi tuyến. Hiện nay hãng đang cho ra đời bộ dựng có nhiều ưu việt cho điện ảnh. Các sản phẩm của hãng luôn luôn tích hợp và có khả năng lưu trữ lớn, cho phép người dùng có thể truy cập ở bất cứ nơi đâu. Hãng truyền thông ESPN là một trong những đơn vị sử dụng sản phẩm của hãng.

Ông cũng hy vọng sớm có những hợp tác với Đài THVN để có thể triển khai những sản phẩm này vào quá trình sản xuất của Đài.

Phó TGĐ Trần Dũng Trình mong muốn thời gian tới hãng sẽ có những tài liệu hướng dẫn, có những buổi giới thiệu về sản phẩm, giải pháp của mình đối với cán bộ, kỹ thuật viên của Đài.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.