Startup Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam

Bích Ngọc (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 29/11/2019 10:23 GMT+7

VTV.vn - Ngày càng nhiều DN khởi nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, dịch vụ ăn uống ở Hàn Quốc có vốn đầu tư trên 1 tỷ USD. Rất nhiều trong số này đang tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam.

Thực phẩm và dịch vụ ăn uống là một trong 8 chủ đề chính của Diễn đàn khởi nghiệp toàn cầu Comeup 2019 đang diễn ra tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Xuất phát từ 1 ứng dụng chuyên cung cấp thông tin của các quán ăn và nhà hàng, startup này phát triển rất nhanh, dành chứng nhận unicorn startup vào năm 2018 với 3 tỷ USD vốn đầu tư.

Thống kê cho thấy, cứ 10 người Hàn Quốc thì có 7 người dùng ứng dụng gọi đồ ăn Baemin. Ứng dụng này hiện đã có mặt tại Việt Nam.

Còn 1 trong những start up đi tiên phong về dịch vụ ăn uống chuyên sản xuất robot và tự động hóa trong nhà bếp. Đã 2 lần gọi vốn thành công, startup này đặt mục tiêu sẽ mở những nhà hàng riêng được nấu ăn hoàn toàn bằng robot và không chỉ tại Hàn Quốc.

Ngoài thực phẩm, ưu thế của các startup Hàn Quốc còn là công nghệ tài chính, sinh học, công nghiệp vận tải và không thể thiếu giải trí, thời trang và làm đẹp… Hệ sinh thái khởi nghiệp của Hàn Quốc được quảng bá mạnh mẽ tại Comeup 2019, đồng thời tạo cơ hội kết nối và giúp các startup gọi vốn thành công.

FastGo mở rộng sang dịch vụ gọi đồ ăn và đi chợ FastGo mở rộng sang dịch vụ gọi đồ ăn và đi chợ Việt Nam – Thị trường gọi đồ ăn trực tuyến đầy hấp dẫn Việt Nam – Thị trường gọi đồ ăn trực tuyến đầy hấp dẫn 'Cuộc chiến' về thời gian trên thị trường đặt món, giao đồ ăn trực tuyến "Cuộc chiến" về thời gian trên thị trường đặt món, giao đồ ăn trực tuyến

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước