2020 - Năm của công nghệ phục vụ cuộc sống số

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 05/02/2020 15:07 GMT+7

VTV.vn - Dịch vụ công trực tuyến, quản trị doanh nghiệp trực tuyến hay các tiện ích tài chính, thương mại trực tuyến đều ghi nhận tăng trưởng trên 30% trong năm qua.

Năm 2020, Việt Nam sẽ sẵn sàng chuyển sang Chính phủ số, chính quyền số. 100% các bộ, ngành, địa phương sẽ phải có nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu và trung tâm giám sát, điều hành an toàn, an ninh mạng. Mọi hạ tầng quốc gia được tích hợp trên các nền tảng Việt.

Trí tuệ nhân tạo, các dịch vụ trên đám mây và dữ liệu lớn là những xu thế chắc chắn sẽ được đẩy mạnh. Ứng dụng di động, mạng viễn thông 5G và bản đồ số quốc gia chi tiết tới 24 triệu hộ gia đình sẽ là những cấu phần chủ đạo thay đổi đời sống từng người dân, thúc đẩy thương mại điện tử và kinh tế số vượt xa con số 12 tỷ USD của năm 2019 và sớm đạt 43 triệu USD trong 5 năm tới.

10 thiết bị công nghệ tốt nhất trong thập kỷ thay đổi cuộc sống con người 10 thiết bị công nghệ tốt nhất trong thập kỷ thay đổi cuộc sống con người

VTV.vn - Tạp chí Time danh tiếng của Mỹ vừa công bố danh sách bình chọn 10 thiết bị công nghệ tốt nhất thập kỷ, góp phần định hình và thay đổi cuộc sống của con người.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước