Microsoft bị phạt 561 triệu euro

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 07/03/2013 10:26 GMT+7

Trưởng Cơ quan chống độc quyền của EU Joaquin Almunia. (Ảnh: Thehindu)

Cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu hôm 6/3 tuyên bố khoản phạt 561 triệu euro đối với Microsoft, vì đã vi phạm phán quyết của EU về việc phải cung cấp cho người dùng cơ hội lựa chọn các trình duyệt web khác nhau trong hệ điều hành Windows 7 của hãng này.

561 triệu euro được cho là một khoản phạt nặng dành cho Microsoft vì hãng này đã không giữ cam kết tạo điều kiện cho người sử dụng lựa chọn các trình duyệt web khác nhau, mà chỉ để mặc định trình duyệt Internet Explorer trong hệ điều hành Window 7 service Pact 1. Microsoft đã giải thích rằng đây là một lỗi kỹ thuật, song lý do này không đủ thuyết phục để tránh cho hãng chịu khoản phạt mới.

Ông Joaquin Almunia,Trưởng Cơ quan chống độc quyền của EU cho biết: "Ủy ban chống độc quyền đã ra quyết định phạt Microsoft vì những vi phạm nghiêm trọng phán quyết của EU. Màn hình lựa chọn trình duyệt web đã không được triển khai theo yêu cầu sau sự ra mắt của Windows 7 Service Pack 1 suốt từ tháng 5/2011. Trong thời gian hơn một năm cho đến tháng 7 năm 2012, khoảng 15 triệu người sử dụng, đã không thấy màn hình lựa chọn như họ cần phải có ".

Trên thực tế, Microsoft đã vấp phải những rắc rối pháp lý ở châu Âu từ hơn một thập kỷ qua và tổng cộng đã phải chi 2,16 tỷ euro tiền phạt, bao gồm cả khoản mới nhất này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước