Gội đầu hàng ngày - Nên hay không?

Bình Dương (Dịch)-Thứ ba, ngày 05/03/2013 07:41 GMT+7

Ảnh minh họa

 Nhiều người có thói quen gội đầu hàng ngày. Tuy nhiên, việc đó tốt hay không tốt, chúng ta cùng tham khảo những lý do sau.

Tinh dầu tự nhiên và kết cấu bề mặt tóc

Các loại dầu tự nhiên trong da đầu rất có ích cho kết cấu bề mặt của sợi tóc. Những mái tóc đã bị hư hại bởi tác động của các loại thiết bị sinh nhiệt và hóa chất sẽ tốt hơn nếu chỉ gội đầu 1-2 lần/tuần hoặc sử dụng dầu xả thay thế dầu gội đầu.

Nhu cầu làm sạch

Nếu có mái tóc mỏng hoặc ngắn, bạn có thể muốn gội hàng ngày hoặc cách nhật. Tuy nhiên, khi đó, những chất dầu tự nhiên sẽ đi đến đuôi tóc của bạn nhanh hơn, làm cho tóc trở nên xấu và không mượt mà.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc, tàn dư của chúng sẽ tích tụ trên tóc và da đầu. Do vậy, bạn cần gội đầu 1-2 lần/tuần để duy trì mái tóc khỏe mạnh.

Lưu ý:

Bạn nên xem xét kết cấu tự nhiên của tóc và mật độ sử dụng mỹ phẩm cho tóc để xác định tần số gội đầu thích hợp trong tuần.

Ngoài ra, trên thị trường còn có các sản phẩm được gọi là “dầu gội khô” có khả năng hấp thụ lượng dầu dư thừa gần da đầu và chân tóc mà không cần phải gội kỹ phần tóc còn lại, giúp tóc đỡ bị ảnh hưởng bởi quá trình làm sạch thường xuyên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước