TV& VIDEO

Những thực phẩm được chứng minh chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt

Theo VOV-Thứ sáu, ngày 27/10/2017 21:35 GMT+7

VTV.vn - Nhiều phụ nữ bị nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi trước kỳ kinh nguyệt. Một số người khác, các triệu chứng có thể trầm trọng đến mức họ trở nên suy nhược.

Những thực phẩm được chứng minh chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt - Ảnh 1.

Các triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt của phụ nữ và có thể bao gồm chứng chuột rút, đau đầu, buồn rầu, lo lắng và trầm cảm. Đối với một số người, các triệu chứng có thể trầm trọng đến mức họ trở nên suy nhược.

Những thực phẩm được chứng minh chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt - Ảnh 2.

Bơ đậu phộng: Nếu bạn đang vật lộn để giữ tâm trạng tích cực trong kỳ kinh nguyệt của mình, bơ đậu phộng có hàm lượng vitamin B6 và magie cao. Magie giúp cải thiện tâm trạng của bạn bằng cách điều chỉnh serotonin, một chất ổn định tâm trạng tự nhiên và giúp chống lại chứng trầm cảm. Ngoài việc giúp sản xuất serotonin, vitamin B6 cũng giúp cơ thể sản sinh melatonin - một loại hormon giúp điều chỉnh chức năng ngủ của cơ thể. Tăng lượng thức ăn chứa magie, canxi và vitamin B6 có thể giúp giảm hoặc ngừng co cứng cơ.

Những thực phẩm được chứng minh chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt - Ảnh 3.

Thịt lợn và đậu: Thịt lợn và đậu giàu vitamin B-thiamin và riboflavin. Nghiên cứu cho thấy các chất này có thể ngăn cản các hội chứng tiền kinh nguyệt (còn gọi là PMS). Nghiên cứu của Đại học Massachusetts-Amherst cho thấy phụ nữ dùng 1,9 miligam thiamine và 2,5 mg riboflavin mỗi ngày có nguy cơ phát triển PMS thấp hơn.

Những thực phẩm được chứng minh chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt - Ảnh 4.

Rau chân vịt: Nếu bạn bị PMS gây ra mụn trứng cá, hãy thử ăn rau chân vịt nhiều hơn. Loại rau này cung cấp hàm lượng vitamin A cao giúp chống lại mụn trứng cá, da khô và giúp bảo vệ khỏi tia UV. Rau chân vịt cũng là một nguồn canxi tuyệt vời, có tác dụng làm giảm các triệu chứng của PMS như nhức đầu, chuột rút, buồn nôn...

Những thực phẩm được chứng minh chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt - Ảnh 5.

Cá hồi: Axit béo omega-3 trong cá hồi giúp cải thiện tâm trạng và chức năng não. Vitamin B kết hợp với vitamin D cao trong cá hồi rất có lợi trong việc giảm căng thẳng.

Những thực phẩm được chứng minh chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt - Ảnh 6.

Chocolate đen: Chocolate đen có nhiều chất chống oxy hóa để tăng tuần hoàn máu và giảm huyết áp, đồng thời chứa rất nhiều magie, sẽ giúp giảm mệt mỏi và khó chịu.

Những thực phẩm được chứng minh chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt - Ảnh 7.

Chuối: Một số phụ nữ bị chứng chuột rút sớm vài ngày trước kỳ kinh nguyệt. Hãy thử thêm chuối vào chế độ ăn uống hàng ngày. Chuối có hàm lượng potassium cao sẽ chống lại chứng chuột rút.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI