Túi xách bẩn hơn… nhà vệ sinh

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 23/05/2013 07:20 GMT+7

Nếu bạn nghĩ rằng nhà vệ sinh luôn chứa đầy vi khuẩn, hãy thử kiểm tra túi xách của bạn! Cứ 1 trong 5 chiếc túi xách có chứa nhiều vi khuẩn hơn nhà vệ sinh bình thường. Đây là kết quả của một nghiên cứu gần đây có thể khiến nhiều người ngạc nhiên.

Nghiên cứu về vi khuẩn trên những chiếc túi xách của một công ty Anh cho thấy lượng vi khuẩn tìm thấy đủ để ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Trong thực tế, cứ 1 trong số 5 chiếc túi có nhiều vi khuẩn hơn nhà một nhà vệ sinh thông thường.

‘ Ảnh minh họa

Theo phân tích của các nhà nghiên cứu, túi xách tiếp xúc thường xuyên với tay của chúng ta và nhiều loại bề mặt khác nhau, do đó, nguy cơ vi khuẩn di chuyển từ các nơi đó đến túi xách là rất cao - đặc biệt khi món đồ này hiếm khi được làm sạch.

Vậy loại túi nào có nhiều vi khuẩn nhất? Đó chính là túi xách làm từ chất liệu da thuộc.

Không gian bên trong túi xách cũng là một nơi phát sinh vi khuẩn và những lọ kem bôi tay là các vật dụng bị ô nhiễm nhất vì hình dáng chiếc lọ làm cho diện tích tiếp xúc với vi khuẩn tăng cao.

Thế nên, để tránh mầm mống bệnh tật, chị em nên vệ sinh túi thường xuyên bằng khăn lau kháng khuẩn. Đồng thời, các bạn cần rửa tay ngay sau khi làm sạch túi xách. Lý do là khi các vi khuẩn đã cư trú trên túi xách, chúng có thể dễ dàng truyền qua tay lên các bề mặt khác. Chính vì thế, bạn cần thường xuyên rửa tay để ngăn chặn sự hiện diện của vi khuẩn ngay từ nơi đầu tiên và làm sạch túi nhằm ngăn chặn sự nhiễm bệnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước