2016 - Một năm khởi sắc của du lịch Việt Nam

Kiều Trinh, Quỳnh Anh, Duy Công (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 25/12/2016 21:16 GMT+7

VTV.vn - Có thể nói, 2016 là một năm đầy thành công, một năm đầy khởi sắc của du lịch Việt Nam và là một điểm sáng trong bức tranh chung của nền kinh tế.

Cách đây vài giờ đồng hồ, Lễ đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu của du lịch Việt Nam trong năm 2016 tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã diễn ra. Có thể nói, sự kiện đầy dấu ấn này đã khép lại một năm thành công của ngành công nghiệp không khói.

Vị khách quốc tế thứ 10 triệu đến từ Vương quốc Anh, nối chuyến qua TP.HCM đến Phú Quốc trên chuyến bay VN1815, đã được lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ GTVT, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và người dân đón ngay tại chân máy bay. Cùng với vị khách từ Anh Quốc, 2 vị khách khác đến từ Thụy Điển và Đức cũng được chào đón và nhận những phần quà du lịch đặc biệt.

2016 - Một năm khởi sắc của du lịch Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Michael Tonge - Khách quốc tế thứ 10 triệu

Con số 10 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2016 nói lên nhiều điều. Nó vượt xa kế hoạch đề ra cho cả năm là 8,5 triệu lượt khách quốc tế. Đây cũng là năm mà du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng khách quốc tế kỷ lục, tăng tới 2 triệu lượt khách so với 2015.

Đây là kết quả của nỗ lực tổng thể từ chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn đến sự vào cuộc của các Bộ, ngành, các địa phương, hay là chính sách nới lỏng thị thực.

Có thể nói, 2016 là một năm khởi sắc, một năm đáng nhớ của du lịch Việt và là một điểm sáng trong bức tranh chung của nền kinh tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước