Tại sao phải sửa đổi Thông tư 30?

Quang Phồn (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 28/08/2016 19:57 GMT+7

VTV.vn - Trong chương trình Cuộc sống thường ngày ngày 28/8, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) đã cho biết nguyên nhân tại sao phải sửa đổi Thông tư 30.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo sửa đổi Thông tư 30 về quy định đánh giá học sinh tiểu học để lấy ý kiến đóng góp. Dự kiến, Thông tư 30 sửa đổi sẽ được áp dụng ngay từ năm học 2016 - 2017.

Theo dự thảo sửa đổi mới, giáo viên sẽ căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên, chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn học để đánh giá học sinh theo 3 mức A, B, C. Thông tư 30 mới cũng sẽ bỏ sổ theo dõi chất lượng giáo dục để giảm tải cho giáo viên...

Dự thảo sửa đổi này đang được đặc biệt quan tâm, bởi chỉ sau 2 năm thực hiện, những quy định về việc đánh giá học sinh tiểu học đã gây không ít tranh cãi, thậm chí bức xúc trong các giáo viên. Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây cũng đã phải thừa nhận hàng loạt thiếu sót khi ban hành các quy định trong Thông tư 30.

Hôm nay (28/8), phóng viên VTV đã có cuộc phỏng vấn với PGS.TS Nguyễn Đức Minh là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu đánh giá kết quả giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Đào tạo Việt Nam và cũng là người trực tiếp soạn thảo bản dự thảo sửa đổi được đưa ra lần này. Mời quý vị theo dõi qua video trên!

Dự thảo sửa đổi Thông tư 30: Đánh giá học sinh theo mức A, B, C Dự thảo sửa đổi Thông tư 30: Đánh giá học sinh theo mức A, B, C

VTV.vn - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo sửa đổi Thông tư 30 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive