10.000 tour, sản phẩm du lịch khuyến mãi tại Hội chợ Du lịch quốc tế

Bích Vân-Thứ năm, ngày 13/04/2023 21:29 GMT+7

VTV.vn - Sự kiện kích cầu du lịch lớn nhất trong năm - Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2023 đã khai mạc sáng nay (13/4) tại Hà Nội.

Hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi đã được tung ra tại hội chợ, với chủ đề "Du lịch Văn hóa".

450 gian hàng từ 50 tỉnh, thành phố trong cả nước và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tham dự hội chợ VITM năm nay. Không khí sôi động, tấp nập người mua bán tour cho thấy sự phục hồi hoàn toàn của ngành công nghiệp không khói.

Các tour khuyến mại có giá giảm từ 15 - 30%, ưu tiên giới thiệu, kích cầu các sản phẩm du lịch văn hóa. Những sản phẩm được thiết kế dựa trên sự thay đổi về xu hướng tiêu dùng của người dân và du khách quốc tế, ưa thích trải nghiệm văn hóa sau COVID-19.

Trên 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế tìm kiếm đối tác, cơ hội xúc tiến thị trường tại hội chợ, với gần 20 sự kiện bên lề.

10.000 tour, sản phẩm du lịch khuyến mãi tại Hội chợ Du lịch quốc tế - Ảnh 1.

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2023 có chủ đề “Du lịch văn hóa”. (Ảnh: VGP)

"Chúng tôi luôn mong chờ sự kiện này hàng năm, rất nhiều những địa phương của Hàn Quốc cũng tìm kiếm cơ hội hợp tác tại đây, bởi người Hàn Quốc rất thích đi du lịch Việt Nam", ông Lee Kyung Taek, Phó Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết.

"Thời gian tới, khi Việt Nam có kỳ nghỉ lễ lớn, dài ngày và những sự kiện quốc tế trong nước thì chắc chắn lượng khách du lịch quốc tế sẽ đến Việt Nam nhiều hơn", ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho hay.

Ước tính có 60.000 người dân sẽ tới Hội chợ trong 4 ngày tổ chức. Quý I đầu năm, 27,7 triệu người Việt Nam đã đi du lịch. Năm nay, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế và 102 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng.

Liên kết các “mắt xích” - Chìa khóa để du lịch Việt phát triển bền vững Liên kết các “mắt xích” - Chìa khóa để du lịch Việt phát triển bền vững

VTV.vn - Hàng không, vận tải, lưu trú, lữ hành, các mắt xích cần phải liên kết với nhau để tạo ra sản phẩm du lịch giá tốt, hấp dẫn du khách và để du lịch Việt phát triển bền vững.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước