2017 - Năm triển vọng của ngành tôm Việt Nam

Huỳnh Tâm - Nguyên Du (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 31/01/2017 15:20 GMT+7

VTV.vn - Một trong những điểm sáng đối với ngành tôm nước ta là năm 2017, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ quy hoạch tập trung về một đầu mối.

2016 là năm thắng lợi của ngành tôm Việt Nam khi kim ngạch xuất khẩu vượt mốc 3 tỷ USD, tăng gần 8% so với năm 2015. Con số này dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh bởi 2017 là năm đầy triển vọng của ngành.

Một trong những điểm sáng đối với ngành tôm nước ta là năm 2017 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ quy hoạch tập trung về một đầu mối để chuyển giao khoa học công nghệ từ khâu nuôi, chế biến, từ đó, góp phần nâng cao giá trị và tiến tới xây dựng thương hiệu con tôm Việt Nam.

Là đơn vị được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao nhiệm vụ nói trên, Tập đoàn Việt Úc chi nhánh tỉnh Bạc Liêu đang tích cực phối hợp với các chuyên gia hàng đầu về thủy sản trên thế giới để nghiên cứu, chuyển giao cho người dân quy trình sản xuất con tôm sạch và chất lượng nhất.

Đáng mừng là thị trường xuất khẩu của con tôm Việt Nam trong năm 2017 khá thuận lợi bởi Tập Đoàn thủy sản Minh Phú - đơn vị có kim ngạch xuất khẩu tôm lớn nhất Việt Nam với hơn 0,5 tỷ USD, đã ra khỏi danh sách áp thuế chống bán phá khi xuất khẩu tôm vào Mỹ - thị trường tiềm năng nhất hiện nay.

Với bức tranh đầy triển vọng như thế, xuất khẩu tôm của Việt Nam sẽ không dừng lại con số hơn 3 tỷ USD như hiện nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước