2018 Đầu tư gì: Dòng tiền sẽ chảy vào những kênh đầu tư nào trong năm nay?

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ bảy, ngày 06/01/2018 08:55 GMT+7

VTV.vn - Đây là chủ đề chính được mang ra bàn luận sôi nổi tại Hội thảo Cơ hội đầu tư kinh doanh 2018 diễn ra ngày 5/1.

Năm 2018, dòng tiền sẽ chảy vào những kênh đầu tư nào? Bất động sản, chứng khoán, tiền, vàng, đâu sẽ tiếp tục là điểm sáng của năm mới? Câu hỏi này đã được đem ra bàn luận sôi nổi tại Hội thảo Cơ hội đầu tư kinh doanh 2018 do Trung tâm VTV24 phối hợp cùng trang điện tử Bizlive tổ chức. Hội thảo có sự tham dự của hơn 30 diễn giả cả trong nước và quốc tế cùng với hàng trăm khách mời là doanh nghiệp, nhà đầu tư, báo chí.

Một trong những vấn đề được đặt ra ngay phiên đầu tiên của Hội thảo đó là dự đoán mức tăng trưởng cho năm nay sau khi GDP đã tăng vượt mức dự báo trong năm qua. Qua khảo sát và lấy kết quả ngay tại chỗ ý kiến các đại biểu cho thấy, có 50% những người tham gia tin rằng kinh tế sẽ tăng trưởng từ 6,7-7% trong năm nay, thậm chí có 25% kỳ vọng GDP sẽ tăng vượt mức 7%. Tăng trưởng kinh tế tích cực sẽ giúp thị trường tài chính sôi động hơn.

Kênh đầu tư nóng nhất vẫn là chứng khoán. 57% người tham gia cho biết sẽ rót tiền mua cổ phiếu trong năm nay, cao hơn nhiều so với những kênh đầu khác như gửi tiết kiệm hay kinh doanh. 

Bên cạnh chứng khoán, bất động sản là kênh hấp dẫn thứ hai. Theo khảo sát, có 58% người được hỏi chọn đầu tư vào phân khúc đất nền, biệt thự; 21% (tức là 1/4 số người) đã chọn căn hộ khách sạn (condotel) để làm kênh đầu tư. Đây không phải là con số bất ngờ đối với giới đầu tư bất động sản bởi trong năm qua, theo thống kê của các công ty chuyên nghiên cứu bất động sản, 60% dòng tiền trên thị trường bất động sản đã đổ vào condotel có lợi thế về du lịch.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước