23.000 tỉ đồng GPMB xây sân bay Long Thành: Biết tìm đâu?

Báo chí toàn cảnh-Chủ nhật, ngày 11/06/2017 11:01 GMT+7

VTV.vn - Nhiều đại biểu Quốc hội lo lắng quanh câu chuyện không tìm ra 23.000 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng phục vụ cho dự án xây dựng sân bay Long Thành.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa khẳng định: Dù đang mở rộng nhưng năm 2022 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hết công suất, không thể mở rộng thêm nên cần phải gấp rút đưa sân bay Long Thành vào hoạt động. Và khi thảo luận về nội dung này, nhiều đại biểu Quốc hội đã đồng ý với đề xuất này của Chính phủ để sân bay Long Thành có thể đi vào khai thác đúng tiến độ vào năm 2025.

Tuy nhiên, trong suốt phiên thảo luận, nhiều đại biểu lo lắng quanh câu chuyện không biết tìm đâu ra 23.000 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng phục vụ cho dự án xây dựng sân bay.

23.000 tỉ đồng GPMB xây sân bay Long Thành: Biết tìm đâu? - Ảnh 1.

Ngoài ra, một câu hỏi bức thiết cũng được đặt ra với đơn vị được giao quản lý và sử dụng hơn 150 ha đất sân golf và những dự án thương mại trong sân bay Tân Sơn Nhất: Bao giờ xóa được hình ảnh nghịch lý sân golf thông thoáng bên sân bay ách tắc?

Trước đó, trong phiên Quốc hội thảo luận tại tổ hôm 1/6, Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng phòng không, không quân khẳng định: "Bộ Quốc phòng đã thống nhất về mặt quan điểm là sẽ thu hồi bất cứ thời điểm nào khi có nhu cầu phục vụ quốc phòng hoặc có chỉ thị của cấp trên".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước