Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng cao

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 29/10/2015 15:56 GMT+7

VTV.vn - Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam 'ANZ-Roy Morgan' tháng 10 tăng 5,8 điểm, đạt 141,1 điểm; cao hơn mức trung bình dài hạn là 135,9 điểm.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng do mức độ lạc quan về tình hình tài chính cá nhân, cũng như triển vọng nền kinh tế Việt Nam đều gia tăng.

34% người tiêu dùng được hỏi cho rằng, tình hình tài chính gia đình họ hiện tại 'tốt hơn' so với cùng kỳ năm trước. 57% người tiêu dùng kỳ vọng tình hình tài chính gia đình họ sẽ 'tốt hơn' vào thời điểm này sang năm.

Bên cạnh đó, 57% người tiêu dùng cho rằng, tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở 'trạng thái tốt' trong vòng 12 tháng tới. Chỉ có 10% người tiêu dùng dự đoán tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở 'trạng thái xấu'.

Về dài hạn, 64% người tiêu dùng kỳ vọng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở 'trạng thái tốt' trong vòng 5 năm tới, trong khi số người bi quan chỉ là 5%.

Niềm tin người tiêu dùng tăng cao là tín hiệu cho thấy nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đứng vững trong bối cảnh thương mại toàn cầu suy giảm. Ngoài ra, xuất nhập khẩu tiếp tục tăng trưởng mạnh, tạo ra những hiệu ứng tích cực cho toàn bộ nền kinh tế, đặc biệt là thị trường nội địa.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive