CNBC: Amazon sẽ là thế lực mới trong ngành quảng cáo

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 04/04/2018 16:30 GMT+7

Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters UK.

VTV.vn - Amazon sẽ trở thành đối thủ nặng ký, cạnh tranh trực tiếp với Google và Facebook trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Hãng tin CNBC trích dẫn số liệu cho thấy, mặc dù hiện tại thị phần của Amazon còn khá khiêm tốn, chiếm khoảng 1,5% toàn thị trường Bắc Mỹ. Nhưng trong vòng 2 năm tới, doanh thu từ hoạt động kinh doanh quảng cáo của Amazon sẽ tăng gấp 7 lần so với hiện nay - lên 20 tỷ USD.

Trong khi thế mạnh của Google hay Facebook là dữ liệu người dùng, thì với vị thế là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, Amazon lại mạnh hơn trong mảng quảng cáo bán lẻ. Hãng nắm trong tay khối dữ liệu khổng lồ, chuyên sâu về lịch sử mua bán, cũng như thị hiếu, nhu cầu cụ thể của khách. Nhà quảng cáo lớn nhất thế giới WPP mới đây cũng cho biết, đã cắt giảm mạnh ngân sách quảng cáo Google, Facebook, và chuyển hướng sang Amazon.

Những thông điệp Twitter của Tổng thống Trump khiến cổ phiếu Amazon lao dốc mạnh Những thông điệp Twitter của Tổng thống Trump khiến cổ phiếu Amazon lao dốc mạnh Amazon thu hồi 6 mẫu sạc pin dự phòng do lo ngại cháy nổ Amazon thu hồi 6 mẫu sạc pin dự phòng do lo ngại cháy nổ Tổng thống Donald Trump tiếp tục chỉ trích Amazon Tổng thống Donald Trump tiếp tục chỉ trích Amazon

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI