Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters UK.
Hãng tin CNBC trích dẫn số liệu cho thấy, mặc dù hiện tại thị phần của Amazon còn khá khiêm tốn, chiếm khoảng 1,5% toàn thị trường Bắc Mỹ. Nhưng trong vòng 2 năm tới, doanh thu từ hoạt động kinh doanh quảng cáo của Amazon sẽ tăng gấp 7 lần so với hiện nay - lên 20 tỷ USD.
Trong khi thế mạnh của Google hay Facebook là dữ liệu người dùng, thì với vị thế là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, Amazon lại mạnh hơn trong mảng quảng cáo bán lẻ. Hãng nắm trong tay khối dữ liệu khổng lồ, chuyên sâu về lịch sử mua bán, cũng như thị hiếu, nhu cầu cụ thể của khách. Nhà quảng cáo lớn nhất thế giới WPP mới đây cũng cho biết, đã cắt giảm mạnh ngân sách quảng cáo Google, Facebook, và chuyển hướng sang Amazon.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!