Giải bài toán dịch vụ thương mại điện tử, siêu thị mới có thể cạnh tranh

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 09/04/2018 10:27 GMT+7

VTV.vn - Theo giới chuyên gia, dịch vụ thương mại điện tử chính là bài toán lớn mà tất cả hệ thống siêu thị phải tìm cách giải được để giành được thị phần trong bán lẻ trực tuyến.

Theo số liệu mới công bố của Hiệp hội Thương mại Điện tử VECOM, bán lẻ trực tuyến được đánh giá là một trong những lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng "ngoạn mục" nhất của thương mại điện tử, lên đến 35% trong năm 2017. Con số này cao hơn một nửa so với tốc độ tăng trưởng bình quân 25% của toàn ngành thương mại điện tử Việt Nam, vốn đã được đánh giá là rất hấp dẫn trong mắt giới đầu tư.

Theo giới chuyên gia, dịch vụ thương mại điện tử chính là bài toán lớn mà tất cả hệ thống siêu thị phải tìm cách giải được, mới mong giành được thị phần trong bán lẻ trực tuyến. Trong đó hệ thống siêu thị nào có độ phủ lớn hơn, đương nhiên sẽ có lợi thế nhiều hơn. Xét ở khía cạnh này, vẫn có những doanh nghiệp bán lẻ nội đủ sức cạnh tranh với khối doanh nghiệp ngoại.

Tuy nhiên giới chuyên gia cũng cho rằng, độ phủ là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Cái đủ ở đây còn là cách làm dịch vụ. Sau khi các doanh nghiệp nước ngoài chiếm hơn 50% thị phần bán lẻ trong nước từ cách đây vài năm thì nay, bằng kinh nghiệm sẵn có trên trường quốc tế, khối ngoại lại có vẻ như đang làm bài bản hơn, với tốc độ nhanh hơn so với siêu thị nội.

Những lo ngại của thị trường trước sự lấn sân của ông lớn công nghệ và bán lẻ Những lo ngại của thị trường trước sự lấn sân của ông lớn công nghệ và bán lẻ

VTV.vn - Sau xe tự động, nhà thông minh và hàng loạt các vụ thâu tóm lẫn nhau, các ông trùm trong làng công nghệ và bán lẻ đang dần hiện thực hóa các tham vọng lớn hơn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI