Giám sát thu phí BOT chưa chặt chẽ?

Đức Chung, Hoàng Nga (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ ba, ngày 18/10/2016 06:07 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Những bản hợp đồng BOT là những bản hợp đồng không công khai, vì thế rất khó có thể phân tích sâu hơn về vấn đề này.

Thực tế có những nhà đầu tư vẫn có thể giảm được phí, thậm chí, xin tự nguyện giảm làm nảy sinh vấn đề liệu có phải từ trước đến nay những chiếc vé thu phí BOT đang bị tính hớ và cần được định giá sát ngay từ lúc đầu?

Dưới đây là góc nhìn tham khảo từ ông Thân Văn Thanh - một chuyên gia trong lĩnh vực vận tải:

Mục tiêu của Bộ Giao thông vận tải là giảm đồng loạt phí BOT tại tất cả các trạm thu phí trên cả nước trong tháng 10/2016. Theo thông tin của Bộ GTVT, đến thời điểm hiện nay, đã có 12/45 trạm thu phí BOT trên cả nước đã được giảm phí. Đây là một điều chỉnh đáng mừng đối với người dân.

Thế nhưng, điều cần thiết hơn nữa, theo các chuyên gia, là sự kiểm tra, rà soát lại thực trạng của từng trạm thu phí và công khai, minh bạch thông tin cho dư luận. Bởi có như thế, chủ trương giảm phí mới thực sự đạt được sự đồng thuận của tất cả các bên chứ không chỉ là mệnh lệnh hành chính.


Giảm phí BOT: Nhiều nhà đầu tư đối mặt nguy cơ vỡ phương án tài chính Giảm phí BOT: Nhiều nhà đầu tư đối mặt nguy cơ vỡ phương án tài chính

VTV.vn - Bên cạnh những dự án vẫn đảm bảo nguồn thu, không ít các trạm thu phí BOT phải đối mặt với nguy cơ vỡ phương án tài chính nếu áp dụng mức phí thấp hơn.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive