TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Giám sát thu phí BOT chưa chặt chẽ?

Đức Chung, Hoàng Nga (Trung tâm Tin tức VTV24)Cập nhật 06:07 ngày 18/10/2016

Ảnh minh họa

VTV.vn - Những bản hợp đồng BOT là những bản hợp đồng không công khai, vì thế rất khó có thể phân tích sâu hơn về vấn đề này.

Thực tế có những nhà đầu tư vẫn có thể giảm được phí, thậm chí, xin tự nguyện giảm làm nảy sinh vấn đề liệu có phải từ trước đến nay những chiếc vé thu phí BOT đang bị tính hớ và cần được định giá sát ngay từ lúc đầu?

Dưới đây là góc nhìn tham khảo từ ông Thân Văn Thanh - một chuyên gia trong lĩnh vực vận tải:

Mục tiêu của Bộ Giao thông vận tải là giảm đồng loạt phí BOT tại tất cả các trạm thu phí trên cả nước trong tháng 10/2016. Theo thông tin của Bộ GTVT, đến thời điểm hiện nay, đã có 12/45 trạm thu phí BOT trên cả nước đã được giảm phí. Đây là một điều chỉnh đáng mừng đối với người dân.

Thế nhưng, điều cần thiết hơn nữa, theo các chuyên gia, là sự kiểm tra, rà soát lại thực trạng của từng trạm thu phí và công khai, minh bạch thông tin cho dư luận. Bởi có như thế, chủ trương giảm phí mới thực sự đạt được sự đồng thuận của tất cả các bên chứ không chỉ là mệnh lệnh hành chính.


Giảm phí BOT: Nhiều nhà đầu tư đối mặt nguy cơ vỡ phương án tài chính Giảm phí BOT: Nhiều nhà đầu tư đối mặt nguy cơ vỡ phương án tài chính

VTV.vn - Bên cạnh những dự án vẫn đảm bảo nguồn thu, không ít các trạm thu phí BOT phải đối mặt với nguy cơ vỡ phương án tài chính nếu áp dụng mức phí thấp hơn.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.