Mua nhà trực tuyến “lên ngôi” trong mùa dịch tại Hàn Quốc

Thanh Hiệp-Thứ bảy, ngày 14/11/2020 12:12 GMT+7

VTV.vn - Các doanh nghiệp bất động sản Hàn Quốc đang đẩy mạnh áp dụng các công nghệ kỹ thuật số, cho phép người mua nhà sử dụng các dịch vụ môi giới không tiếp xúc, xem nhà online.

Anh Choi Jung Won, nhân viên tư vấn bất động sản, trao đổi với khách hàng qua hình thức trực tuyến để giới thiệu về một căn nhà mẫu. Thông qua các hình ảnh 3D, khách hàng của anh có thể có được những cái nhìn cụ thể nhất về căn nhà họ muốn tìm hiểu.

"Khách hàng có thể được trải nghiệm thực tế những ngôi nhà thông qua các chuyến tham quan ảo do người môi giới hướng dẫn", anh Choi Jung Won cho biết.

Các ngôi nhà mẫu từng chật kín nhân viên môi giới và khách hàng tiềm năng, nhưng đại dịch COVID-19 đã thay đổi điều đó. Khách hàng có thể tham quan ngôi nhà thông qua hình thức trực tuyến.

Mua nhà trực tuyến “lên ngôi” trong mùa dịch tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Thông qua các hình ảnh 3D, khách hàng có thể có được những cái nhìn cụ thể nhất về căn nhà họ muốn tìm hiểu. (Ảnh: Yonhap)

Nắm bắt sự thay đổi này, các công ty công nghệ thực tế ảo đang nỗ lực làm cho các chuyến tham quan nhà trở nên thực tế và sống động hơn.

"Với công nghệ mới, khách hàng có thể tự thiết kế thành phần đồ nội thất và trang trí nhà cửa", anh Ahn Ho Junb, Công ty nội dung ảo Olimplanet, chia sẻ.

Các robot cũng được sử dụng tại các khu triển lãm bất động sản để thay thế cho nhân viên môi giới và hỗ trợ người tìm mua nhà.

Mua nhà trực tuyến “lên ngôi” trong mùa dịch tại Hàn Quốc - Ảnh 2.

Các công ty công nghệ thực tế ảo đang nỗ lực làm cho các chuyến tham quan nhà trở nên thực tế và sống động hơn.

"Nó giúp khách hàng nhanh chóng tự tìm kiếm thông tin cần thiết. Tất cả các thủ tục đấu giá tài sản, từ xác minh tài liệu đến đấu thầu đều có thể được thực hiện trực tuyến", ông Yoo Seok Hee, Công ty LG Hausys Brand Marketing, nhận định.

"Chúng tôi sử dụng công nghệ chuỗi khối để xác minh tính toàn vẹn của dữ liệu đấu thầu và vận hành nền tảng đấu giá trực tuyến", Giáo sư Lee Jang Woo, Trung tâm Doanh nhân toàn cầu Đại học Hanyang, cho biết.

Theo KBS, đầu tư toàn cầu vào các doanh nghiệp bất động sản hoạt động dựa trên công nghệ kỹ thuật số hiện đã vượt quá mức 10 tỷ USD/năm. Trong bối cảnh đại dịch vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, xu hướng thay đổi này được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng tại nhiều thị trường như Hàn Quốc.

Du lịch trực tuyến: Cơ hội “vàng” cho OTA trên sân nhà Du lịch trực tuyến: Cơ hội “vàng” cho OTA trên sân nhà

VTV.vn - Sau đợt cao điểm dịch, nhiều khách hàng đã chuyển sang du lịch tự túc. Sự thay đổi này của khách hàng đã mang lại lợi thế cho các OTA (đại lý du lịch trực tuyến).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước