Người tiêu dùng Việt lạc quan thứ 5 thế giới

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 12/01/2018 10:37 GMT+7

chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đạt 116 điểm (Ảnh: báo Pháp luật TP.HCM)

VTV.vn - Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao thứ 5 toàn cầu, với niềm tin vào khả năng tài chính cá nhân và mức độ sẵn sàng chi tiêu.

Theo báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố mới đây, Việt Nam trở thành quốc gia có mức độ lạc quan cao thứ 5 toàn cầu, đứng sau Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Mỹ.

Đây là kết quả tổng kết quý III/2017, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đạt 116 điểm. Kết quả này thể hiện sự lạc quan về khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt. 

Nielsen lý giải, do tốc độ tăng trưởng lạc quan của GDP trong nhiều tháng liên tục, đi kèm với sự tăng trưởng của dòng vốn đầu tư nước ngoài và thu nhập hộ gia đình, tỷ lệ thất nghiệp giảm đã giúp người Việt trở nên lạc quan và tự tin hơn. 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người dân ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, có xu hướng tiết kiệm cao nhất toàn cầu. 66% người Việt để dành tiền vào tiết kiệm, trong khi tỉ lệ này ở quy mô toàn cầu là 52%. 

Đối với các khoản chi, sau khi chi trả các khoản sinh hoạt thiết yếu, người Việt ưu tiên cho du lịch, mua sắm quần áo hay các sản phẩm công nghệ mới. Mối quan tâm hàng đầu của người Việt là công việc ổn định, sau đó là sức khỏe.

Năm 2017, ngành hàng tiêu dùng nhanh ở nông thôn tăng trưởng mạnh Năm 2017, ngành hàng tiêu dùng nhanh ở nông thôn tăng trưởng mạnh

VTV.vn - Khi ngành hàng tiêu dùng nhanh có dấu hiệu bão hòa ở khu vực thành thị, nông thôn lại trở thành điểm đến của nhiều nhãn hàng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI