Sam Media đã "móc túi" hơn 90.000 khách hàng như thế nào?

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 21/09/2016 14:17 GMT+7

VTV.vn - Sự việc công ty Sam Media bị phát hiện "âm thầm móc túi" của hàng chục nghìn thuê bao với tổng số tiền 230 tỷ đồng trong 3 năm đã và đang nhận được nhiều chú ý từ dư luận.

Một vấn đề được đặt ra là trong một thời gian dài, Sam Media đã làm cách nào có thể "móc túi" một số tiền rất lớn từ hàng chục nghìn khách hàng? Hãy bắt đầu từ những tin nhắn quảng cáo và mời tham gia các dịch vụ, trò chơi trúng thưởng của công ty Sam Media.

Tin nhắn của Sam Media được gửi đến người dùng, sau khi nhắn tin xác nhận tham gia, khách hàng bắt đầu bị trừ tiền. Điều đáng nói là nội dung hủy dịch vụ chỉ có duy nhất trong tin nhắn đầu tiên gửi đến. Tuy nhiên, kích cỡ chữ lại quá nhỏ so với phần nội dung quảng cáo. Điều đó khiến người dùng khó quan sát.

Sam Media đã móc túi hơn 90.000 khách hàng như thế nào? - Ảnh 1.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt 55 triệu đồng đối với công ty Sam Media

Những ngày sau đó, không có thông báo hủy dịch vụ nào được gửi đến. Chỉ có tin nhắn quảng cáo tới và tài khoản cứ thế bị trừ tiền.

Với thuê bao trả trước, và ngày cả thuê bao trả sau, có rất nhiều người thường không để ý đến chi tiết hóa đơn thanh toán cước điện thoại mỗi tháng. Vài nghìn đồng mỗi ngày đối với mỗi người không phải là khoản tiền đáng kể. Nhưng với 97.000 khách hàng, Sam Media cùng các nhà mạng đã kiếm được hơn 230 tỷ đồng trong 3 năm qua.

Thông tin mới nhất trong vụ việc trên là Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt 55 triệu đồng đối với công ty Sam Media vì chính những vi phạm trong hình thức quảng cáo của tin nhắn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive