Tàu chở hàng cần bố trí hải trình phù hợp để tránh cướp biển

Đình Hải - Phạm Hùng (TCKD)-Thứ hai, ngày 08/12/2014 22:24 GMT+7

Tàu hàng của Việt Nam được yêu cầu tăng cường an ninh khi hoạt động cướp biển gia tăng tại khu vực Đông Nam Á (Ảnh: Dân trí)

Đó là khuyến cáo của Thiếu tướng Ngô Ngọc Thu - Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

Ngày 8/12, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã có cảnh báo tới các doanh nghiệp vận tải hàng hải khi chở hàng hóa qua khu vực eo biển Malacca.

Theo Thiếu tướng Ngô Ngọc Thu - Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, để tránh cướp biển, các tàu chở hàng cần bố trí hải trình phù hợp, tránh đi qua khu vực này vào ban đêm, mặt khác thường xuyên cắt cử người canh gác tại boong tàu để kịp thời phát hiện cướp biển. Khu vực eo biển Malacca cũng là nơi xảy ra vụ cướp tàu Sunrise 689 cách đây hơn 1 tháng, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng cướp biển do tiếp giáp nhiều quốc gia, do đó cơ quan chức năng các nước gặp khó khăn trong tuần tra, kiểm soát.

Trước đó, tàu chở nhựa đường VP ASPHALT 2 rời cảng Singapore để về nước khi chạy được khoảng 60 hải lý, qua khu vực eo Malacca đã bất ngờ bị một nhóm cướp biển khoảng 7 tên tấn công từ mạn trái tàu. Sau khi khống chế các thuyền viên, cướp biển đã lục soát các phòng để lấy tài sản có giá trị và bắn bị thương thủy thủ Trần Đức Đạt. Dù được cơ quan chức năng Singapore điều trực thăng ra cấp cứu, song thủy thủ này đã không qua khỏi. Hiện, tàu VP ASPHALT 2 đã trở lại cập cảng Singapore để phục vụ công tác điều tra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive