Thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp tìm thị trường xuất khẩu

Tuyết Nhung - Quốc Thắng (VTV9)-Thứ năm, ngày 14/03/2019 17:38 GMT+7

VTV.vn - Sáng 14/3, tại TP.HCM đã diễn ra lễ công bố hợp tác giữa Alibaba và Fado Việt Nam nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các DN Việt Nam khi tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com.

Theo xu hướng toàn cầu, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành 1 kênh quan trọng cho việc xuất khẩu. 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến. Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó hỗ trợ giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống như: tham gia hội chợ, triển lãm...

Lễ ký kết mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa am hiểu thị trường nước ngoài.

Doanh nghiệp sử dụng nền tảng trực tuyến xuất khẩu cao gấp 5 lần Doanh nghiệp sử dụng nền tảng trực tuyến xuất khẩu cao gấp 5 lần

VTV.vn - Dữ liệu từ nền tảng eBay cho thấy doanh nghiệp SMEs sử dụng nền tảng trực tuyến có khả năng xuất khẩu cao hơn 5 lần so với phương thức trong nền kinh tế truyền thống.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước